+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng lập khống 46 hồ sơ tín chấp, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng rồi bỏ trốn

    (ĐS&PL) - Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của ngân hàng, Phương lên mạng xã hội đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng rồi gắn ảnh chân dung của mình vào để trốn truy nã.

    Tuổi trẻ đưa tin, ngày 29/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ Hà Duy Phương (42 tuổi, trú tại phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa), để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, Hà Duy Phương là cán bộ tín dụng của PVcomBank chi nhánh Đông Thọ, TP.Thanh Hóa.

    Do nghiện game và nợ nần, nên từ năm 2018 đến năm 2019, Hà Duy Phương đã lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỉ đồng của ngân hàng nêu trên, rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Sau khi xác minh, củng cố chứng cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngày 18/3/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Hà Duy Phương.

    thanh hoa bat can bo ngan hang lap khong 46 ho so tin chap chiem doat hon 8 5 ty dong roi bo tron2
    Sau khi lừa đảo, Phương đặt mua CMND giả để lẩn trốn. Ảnh: Đại đoàn kết.

    Gần đây, khi có thông tin về một công dân mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng (34 tuổi, trú huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) đang xin tạm trú tại một nhà dân ở TP Cam Ranh (Khánh Hòa) có khuôn mặt và hình thể giống Phương, đơn vị đã cử một tổ công tác vào để xác minh, bắt gọn đối tượng và di lý về địa phương.

    Hà Duy Phương khai nhận, sau khi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của Ngân hàng PVcomBank, Phương đã lên mạng đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng và gắn ảnh chân dung của mình vào để lẩn trốn.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an điều tra, làm rõ, theo Đại đoàn kết.

    Trước đó, trong một vụ việc khác, vào ngày 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đào Quang Hiệp (sinh năm 1989, trú tại tổ 3, khu 1, phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) để điều tra làm rõ về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    thanh hoa bat can bo ngan hang lap khong 46 ho so tin chap chiem doat hon 8 5 ty dong roi bo tron
    Đối tượng Đào Quang Hiệp tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamplus.

    Theo thông tin ban đầu, trong quá trình công tác, với chức danh Phó trưởng phòng bán lẻ một Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần ở Quảng Ninh, Đào Quang Hiệp đã lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng, dùng thủ đoạn vay đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn có trả lãi để vay và huy động tiền của nhiều người, sau đó chiếm đoạt, sở hữu riêng. Theo đó, Hiệp đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an điều tra, làm rõ, theo Vietnamplus.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-can-bo-ngan-hang-lap-khong-46-ho-so-tin-chap-chiem-doat-hon-8-5-ty-dong-roi-bo-tron-a581265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhân viên Agribank PGD Cầu Lão (CN Ứng Hòa – Hà Tây) giúp khách hàng thoát vụ lừa đảo chuyển tiền

    Nhân viên Agribank PGD Cầu Lão (CN Ứng Hòa – Hà Tây) giúp khách hàng thoát vụ lừa đảo chuyển tiền

    Thấy khách hàng lớn tuổi có biểu hiện lo lắng và đề nghị mở tài khoản thanh toán gấp qua giao dịch điện tử, nhân viên Phòng Giao dịch Agribank Cầu Lão - Chi nhánh huyện Ứng Hoà (thuộc Chi nhánh Hà Tây, Hà Nội) đã nhanh trí tìm hiểu sự việc, giúp ông thoát khỏi vụ lừa đảo chuyển 120 triệu đồng.