+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt giam giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lợi dụng danh nghĩa là giám đốc một trung tâm xuất khẩu lao động, Chín đã ra thông báo, thu hồ sơ và nhận tiền đặt cọc để lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng danh nghĩa là giám đốc một trung tâm xuất khẩu lao động, Chín đã ra thông báo, thu hồ sơ và nhận tiền đặt cọc để lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của người lao động.

    Tin từ cơ quan Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Đức Chín (SN 1982) trú tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, từ cuối năm 2012 đến tháng 9/2013, Chín đã lợi dụng danh nghĩa là Giám đốc Trung tâm xuất khẩu lao động, thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Sơn La để thực hiện hành vi lừa đảo.

    Thanh Hóa: Bắt giam giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

    Đối tượng Lê Đức Chín. Ảnh: T.T

    Mặc dù biết công ty không được phép tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, Chín vẫn ra thông báo, thu hồ sơ và tiền đặt cọc của một số người trên địa bàn huyện Quảng Xương và thành phố Thanh Hóa để lừa đảo, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của người dân.

    Tháng 6/2013, Cục quản lý lao động ngoài nước ra văn bản thông báo đình chỉ hoạt động của công ty này. Tuy nhiên, bất chấp pháp luật, Chín vẫn tiếp tục ra thông báo tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Malaysia, ký hợp đồng và thu tiền rồi đưa lao động đi theo dạng du lịch.

    Khi sang đến nơi, các lao động phải sống vất vưởng, không có công ăn việc làm như hợp đồng đã ký với Chín.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ đường dây xuất khẩu lao động này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-giam-giam-doc-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-a38116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...