+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bất lực với xe "hổ vồ"? (trùng)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL)- Xe “hổ vồ” ngang nhiên hoạt động, qua mặt các cơ quan chức năng mà không hề bị kiểm tra xử phạt khiến nhiều người quan ngại về lực lượng thực thi pháp luật nơi đây.

    (ĐSPL)- Dù các ban ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã ra nhiều công văn, văn bản cũng như các biện pháp để chấn chỉnh thực trạng xe quá khổ quá tải, song nhưng thực trạng xe chở quá tải vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

    Có một thực trạng vẫn đang diễn ra một cách hiện hữu và có phần phức tạp hơn đó là hiện nay trên khắp các tuyến đường ở tỉnh Thanh Hóa những chiếc xe chở quá khổ, quá tải mà người dân vẫn gọi là xe “hổ vồ” vẫn ngang nhiên hoạt động qua mặt các đơn vị thực thi pháp luật mà không hề bị kiểm tra xử phạt gì khiến nhiều người dân quan ngại về lực lượng thực thi pháp luật nơi đây.

    Thanh Hóa: Nhức nhối xe quá tải vẫn lộng hành

    Thanh Hóa: Nhức nhối xe quá tải vẫn lộng hành
    Những xe biển số ngoại lai của công ty Bình Xuân hàng ngày vẫn chở quá tải chạy qua 

    Theo ghi nhận trên khắp các tuyến đường ở Thanh Hóa những dàn xe quá tải của các đơn vị có tiếng được người dân cho rằng đang có việc “bảo kê” của hai đơn vị thực thi pháp luật ở Thanh Hóa hoạt động một cách ngang nhiên, công khai phớt lờ mọi văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT về việc tăng cường trấn chỉnh hoạt động của xe quá tải đối với hệ thống cầu đường, trong đó ở Thanh Hóa phải kể đến những tập đoàn xe có lô gô Nhồi, Bắc Miền Trung, Công ty Đại Lộc, Công ty Đức Cường, Công Ty Thành Linh, Công ty Trường Phát…..

    Đây là những tập đoàn xe chuyên chở quá khổ, quá tải vẫn ngày đêm ngang nhiên hoạt động một cách công khai ở Thanh Hóa nhưng lại không bị các ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa xử lý gì khiến dư luận hết sức bất bình và cho rằng những xe này có sự “bảo kê” của các đơn vị thực thi pháp luật ở đây.

    Thanh Hóa: Nhức nhối xe quá tải vẫn lộng hành

    Chiếc xe chở luồng quá tải này chỉ bị CAGT TP Thanh Hóa kiểm tra qua loa rồi lấy một cái gì đó bên trong rồi lại cho xe đi tiếp.

    Theo tìm hiểu được biết, ở Thanh Hóa ngoài số xe mang biển số của tỉnh này còn có một số xe “hổ vồ” có biển số ngoại tỉnh luôn chở vật liệu chở quá tải với thùng xe cơi nới rơi vương vãi nhưng không biết lý do vì sao mà những xe này vẫn mặc sức cày xới các tuyến đường ở Thanh Hóa với tần suất mỗi ngày một xe chở đến vài chuyến đất, cát, đá di chuyển trước mặt lực lượng Công an GT và Thanh tra GT nhưng không bị xử lý.

    Thanh Hóa: Nhức nhối xe quá tải vẫn lộng hành
    Những hình ảnh rất phản cảm mà người dân rất dễ dàng nhìn thấy ở TP Thanh Hóa.

    Thanh Hóa: Nhức nhối xe quá tải vẫn lộng hành

    Một xe chở cống quá tải thế này vừa chạy qua một chốt công an GT TP Thanh Hóa, vẫn an toàn cần mẫn để đến nơi cần đến.

    Những đoàn xe này luôn chạy cả ngày lẫn đêm khiến người dân tham gia giao thông hết sức lo ngại cho tính mạng mỗi khi ra đường và họ luôn đặt ra một câu hỏi lớn đối với các ban nghành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đó là “Vì sao các xe quá tải này lại đủ điều kiện để được đăng kiểm và cho lưu hành như thế”? Hơn thế nữa là tại sao các xe này lại qua mặt được lực lượng Công an và Thanh Tra giao thông trong khi trên mỗi tuyến đường được biết có rất nhiều tổ tuần tra kiểm soát của cả hai đơn vị này vẫn hoạt động cả ngày lẫn đêm để chấn chỉnh thực trạng này song dường như họ chỉ hoạt động cho có vì mà không hề kiểm tra đối với những xe chở quá khổ quá tải này.

    Phải chăng sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã bất lực với thực trạng này hay sở GTVT tỉnh này có biết nhưng cố làm ngơ?.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-luc-voi-xe-ho-vo-trung-a37226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khó xử lý xe quá tải

    Khó xử lý xe quá tải

    Quanh các trạm cân trọng tải xe, nhiều phương tiện sẵn sàng nằm ì “thi gan” với lực lượng chức năng.