+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt người phụ nữ dùng tài khoản Facebook ảo để lừa bán hải sản

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ đồng ý bán 1,4 tấn cá đao với giá 168 triệu đồng rồi yêu cầu gửi tiền đặt cọc nhưng không hề chuyển lại hàng và "mất hút".

    Người phụ nữ đồng ý bán 1,4 tấn cá đao với giá 168 triệu đồng rồi yêu cầu gửi tiền đặt cọc nhưng không hề chuyển lại hàng và "mất hút".

    Đối tượng Thương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 9/12, Công an TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thu Thương (32 tuổi, ngụ xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an TP.Sầm Sơn đã nhận được đơn tố cáo của chị C.T.P. ở phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn về việc chị có đặt mua 1,4 tấn cá đao của một người có nickname "Trang Phạm" trên Facebook với giá 168 triệu đồng.

    Người này yêu cầu chị P. phải chuyển khoản trước 60 triệu đồng đặt cọc. Sau khi nhận được tiền cọc, người này không chuyển hàng như đã hứa và tìm cách chặn mọi liên lạc với chị P..

    Nhận thấy dấu hiệu bị chiếm đoạt tài sản, chị P. đã trình báo công an. Khi nhận được tin báo, Công an TP. Sầm Sơn đã vào cuộc điều tra xác minh và làm rõ chủ tài khoản Trang Phạm có tên thật là Nguyễn Thị Thu Thương.

    Theo Tuổi Trẻ, tại cơ quan điều tra, Thương khai nhận đã lập các Facebook mang tên Trang Phạm, Nguyễn Giỏi để lừa đảo tiền, hàng hóa của những người sử dụng mạng xã hội.

    Thủ đoạn của Thương là gia nhập các hội nhóm buôn bán hải sản trên Facebook rồi sử dụng hình ảnh sản phẩm được down từ trên mạng xuống để rao bán. Khi có người hỏi mua (hoặc bán), Thương làm giả phiếu giao nhận hàng, phương tiện chuyển hàng, số điện thoại nhà xe... gửi cho bị hại làm tin để bị hại gửi tiền (hàng hóa) cho mình.

    Thương khai nhận, ngoài số tiền 60 triệu đồng của chị P., Thương còn chiếm đoạt số tiền 23,5 triệu đồng của hai người khác ở Hà Nội, Bến Tre.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-nguoi-phu-nu-dung-tai-khoan-facebook-ao-de-lua-ban-hai-san-a303990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan