+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt nữ viên chức lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng

    ĐS&PL Do cần tiền trả nợ, Trịnh Thị Huệ làm giả hàng chục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình, sau đó đem đến nhà một số người dân ở huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) để vay tổng cộng khoảng 10 tỷ đồng.

    Theo TTXVN, ngày 26/5, Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ Trịnh Thị Huệ (SN 1982, ở phố Lê Hoàn, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

    Được biết, Huệ là viên chức đang làm việc tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Ngọc Lặc. Quyết định bắt giữ Huệ đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Huệ đã sử dụng nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp, vay tiền một số hộ dân ở huyện Lang Chánh và huyện Ngọc Lặc.

    Đến hạn trả nợ, Huệ không có tiền trả nên dùng số Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả nói trên để "gán nợ". Tuy nhiên, người dân đã phát hiện và tố giác đến cơ quan công an.

    thanh hoa bat nu vien chuc lua dao chiem doat khoang 10 ty dong
    Trịnh Thị Huệ cùng số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Ảnh: VTC News

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ngọc Lặc khẩn trương vào cuộc, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Ngọc lặc đã bắt giữ Trịnh Thị Huệ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    VTC News thông tin, khi khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của Huệ, lực lượng công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

    Bên cạnh đó, Công an huyện Ngọc Lặc tạm giữ 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Huệ đã làm giả và đem đi thế chấp vay tiền.

    Tại cơ quan công an, Huệ khai do cần tiền trả nợ nên từ cuối năm 2022 tới nay đã dùng mạng xã hội để liên hệ và làm hàng chục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình. 

    Sau đó, Huệ trực tiếp mang số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đến nhà một số người dân trên địa bàn huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay khoảng 10 tỷ đồng.

    Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-nu-vien-chuc-lua-dao-chiem-doat-khoang-10-ty-dong-a576724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan