+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bé sơ sinh suýt bị chôn sống được xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần 2 tháng nằm viện, bé gái sinh non suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa đã được xuất viện trở về nhà.

    (ĐSPL) - Sau gần 2 tháng nằm viện, bé gái sinh non suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa đã được xuất viện trở về nhà.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, ngày 23/6, căn nhà của bà Hoàng Thị Hân (45 tuổi, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) tràn ngập niềm vui khi cô con dâu Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi) và cháu gái vừa từ viện trở về.

    Ly là mẹ cháu bé sơ sinh suýt bị chôn sống sau chẩn đoán nhầm của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung cách đây gần 2 tháng.

    Bà Hân cho biết, gần 2 tháng qua, gia đình mất ăn mất ngủ vì phải chạy đi chạy lại đưa cháu gái từ Bệnh viện Nhi tỉnh đến Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội để điều trị. 

    Hiện sức khỏe bé đã tiến triển, da hồng hào và uống sữa được.

    Chị Ly, mẹ bé gái sinh non cho hay, sinh ra bé chỉ có 1,1kg, sau khi phát hiện còn sống và được đưa vào Bệnh viện Nhi tỉnh điều trị thì giảm xuống còn 700 gram. Xuất viện về nhà, hiện cân nặng của bé đã tăng lên 1,6kg. 

    Bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, dù bé đã được trở về nhà nhưng tình trạng sức khỏe phải theo dõi rất sát sao. "Bé sinh non thiếu tháng, các bộ phận cơ thể chưa hoàn thiện nên sẽ ảnh hưởng đến bệnh lý sau này" - ông Tráng nói.

    Bé gái đã khỏe mạnh, uống sữa được sau 2 tháng điều trị ở bệnh viện. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Liên quan đến sự việc, trước đó báo Tiền Phong đưa tin, sáng 26/4, chị Phạm Thị Hương Ly, trú thôn Trí Phúc, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đang mang thai 28 tuần tuổi có biểu hiện đau bụng. Gia đình đã đưa chị Ly đến trạm Y tế xã Hà Sơn. Tại đây, bác sỹ cho biết sản phụ có hiện tượng đẻ non nên hướng dẫn gia đình đưa tiếp lên bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

    Khoảng 13h cùng ngày, sản phụ sinh một bé gái. Lúc sinh ra, trẻ vẫn thở nhưng các bác sỹ kết luận sẽ khó nuôi do đẻ non nên thông báo cho gia đình lo hậu sự.

    Nghe thông báo vậy, gia đình đã mua tiểu để khâm liệm cho bé. Tuy nhiên, thấy cháu vẫn chưa tắt thở nên gia đình chưa tiến hành khâm liệm mà đặt cháu vào một chiếc hộp giấy rồi đưa về nhà.

    Khi về đến nhà, cháu bé vẫn thở bình thường và da có dấu hiệu hồng hào trở lại. Gia đình nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để cấp cứu.

    Từ nhà đến BV Phụ sản tỉnh phải di chuyển khoảng hơn 50 phút mới đến nơi nhưng cháu bé vẫn sống. Các bác sỹ ở đây đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu và tình trạng sức khỏe của trẻ có tiến triển tốt dần.

    Đến trưa 29/4, bé gái sinh non, con của chị Phạm Thị Hương Ly được chuyển qua Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh.

    Ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bé gái nhập viện chỉ có cân nặng hơn 700gr, suy hô hấp.

    Ông Hùng nhận định khả năng sống của bé không cao vì bé sinh non khi mới 28 tuần tuổi, cân nặng thấp, lá phổi non và hơn nữa có biểu hiện nhiễm trùng huyết.

    Chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp với đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Nhi để nắm lại tình hình vụ việc và có hướng xử lý, kiểm điểm các cá nhân có liên quan.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]dI7TT2d4pf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-be-so-sinh-suyt-bi-chon-song-duoc-xuat-vien-a136573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan