Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ vụ huyện ủy, UBND huyện bị tố nợ 52 tỷ đồng


Thứ 3, 17/03/2020 | 08:48


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ UBND huyện Yên Định bị tố nợ 52 tỷ đồng, thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Liên quan đến vụ UBND huyện Yên Định bị tố nợ 52 tỷ đồng, thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Ngày 17/3, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Huyện ủy Yên Định báo cáo vụ việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định bị tố nợ 52 tỷ đồng.

Cụ thể, ngay sau khi có thông tin phản ánh, thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng làm rõ sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra các sai phạm (nếu có), báo cáo kết quả về Tỉnh ủy Thanh Hóa trước ngày 30/3.

UBND huyện Yên Định. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian từ năm 2013-2015, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã vay của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như: Tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế... với số tiền lên tới 52 tỉ đồng.

Trước sự việc, chiều ngày 16/3, Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định cho rà soát lại toàn bộ các khoản nợ trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2015 để đưa ra hướng xử lý, khắc phục. Theo thống kê của UBND huyện Yên Định, năm 2012 nợ 4,5 tỉ đồng, năm 2013 gần 9,5 tỉ đồng, năm 2014 hơn 5 tỉ đồng, năm 2015 hơn 4 tỉ đồng.

Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định xác nhận việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đang nợ nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan với số tiền hơn 50 tỉ đồng. Trong đó, Huyện ủy nợ 29 tỉ, UBND huyện nợ 23 tỉ. Theo ông Lâm, huyện đã trích một số tiền từ nguồn chi thường xuyên để trả nợ. Theo quy định, huyện không được vay vì thế số nợ đến nay chưa trả được do các lãnh đạo thời điểm trước vay để sử dụng vào các công việc của cơ quan. Tuy nhiên do không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng nên huyện không thể giải quyết.

Trong khi đó, bà Ngô Thị Hoa, nguyên chủ tịch UBND huyện Yên Định giai đoạn từ năm 2011-2015 cho hay: "Vấn đề này là việc của tập thể chứ không phải riêng cá nhân tôi. Thời điểm đó tôi là chủ tịch UBND huyện nên chịu trách nhiệm điều hành ngân sách chung của cả huyện chứ không điều hành cụ thể.

Những người hiện nay đang đương chức cũng nắm được vấn đề này. Phó chủ tịch thường trực và chánh văn phòng là người điều hành cụ thể việc tiếp khách, điều động xe, sửa xe, xăng xe, chè nước…".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-chi-dao-lam-ro-vu-huyen-uy-ubnd-huyen-bi-to-no-52-ty-dong-a315703.html