+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Công ty Văn Hoa lấn biển trái phép, chính quyền nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho đến hôm nay 14/12, Công ty TNHH xây dựng thương mại Văn Hoa (Công ty Văn Hóa) vẫn chưa trả lại diện tích biển đã lấn chiếm trái phép

    Cho đến ngày 14/12, Công ty TNHH xây dựng thương mại Văn Hoa (Công ty Văn Hóa) vẫn chưa trả lại diện tích biển đã lấn chiếm trái phép. Trong khi đó, UBND huyện Tĩnh Gia cũng chưa có động thái dứt khoát để xử lý vi phạm này.

    Liên quan đến vụ việc Công ty Văn Hoa địa có chỉ tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) lấn chiếm, san lấp biển trái phép với diện tích 16.320m2, ngày 17/8 sau khi có văn bản đề nghị của UBND xã Hải Yến cùng với hồ sơ vi phạm hành chính UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành quyết định xử phạt, yêu cầu tháo dỡ công trình, hoàn trả lại nguyên trạng ban đầu với thời gian là 30 ngày. Đây là lần thứ 2 cơ quan này ra quyết định xử phạt, yêu cầu tháo dỡ công trình ngang nhiên lấn biển trái phép.

    Việc Công ty Văn Hoa lấn biển trái phép, dù đã nhiều lần có quyết định xử phạt và yêu cầu trả lại nguyên trạng nhưng cho đến nay Công ty này vẫn chưa trả lại diện tích đã lấn chiếm, và UBND huyện Tĩnh cũng chưa có biện pháp xử lý. 

    Theo như thông tin chúng tôi có được, mới đây ngày 25/7/2018, Đội kiểm tra quy tắc xây dựng của huyện Tĩnh Gia đã phối hợp với phòng Tài nguyên - Môi trường, phòng Kinh tế - Hạ Tầng; Ban kinh tế Nghi Sơn; UBND xã Hải Yến tiến hành kiểm tra việc đổ đất lất chiếm bờ biển của Công ty Văn Hoa.

    Kết qủa xác định, Công ty TNHH xây dựng thương mại Văn Hoa ngoài diện tích được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương cho thuê đất để sử dụng vào mục đích làm bãi tập kết vật liệu, máy móc thiết bị, Công ty này đã san lấp mặt bằng trái phép trên đất bờ biển tổng diện tích đã đổ và san lấp mặt bằng với chiều rộng 96m, chiều dài 170m, tổng diện tích 16,320m2.

    Sau khi kiểm tra thực tế, các Phòng, Ban và chính quyền địa phương thống nhất là tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đề nghị chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định xử phạt với Công ty Văn Hoa; yêu cầu phía Công ty phải di dời toàn bộ số đất đá đã san lấp trên diện tích lấn chiếm, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

    Tổng diện tích Công ty Văn Hoa lấn trái phép là 16,320m2, chiều rộng 96m, chiều dài 170m

    Ông Trương Bá Duyên - Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: "Huyện đã có hai lần ra quyết định xử phạt về sai phạm trên đối với Công ty Văn Hoa, hiện nay phía Công ty vẫn chưa trả lại hiện trạng như ban đầu dù đã quá thời hạn đã lâu. Phía Công ty cho rằng Ban kinh tế Nghi Sơn chưa giao đất cụ thể cho phía Công ty theo quy định, phần là Công ty Văn Hoa cũng có văn bản xin được lui lại thời gian khắc phục."

    "Giờ cũng khó cho doanh nghiệp nếu múc lên thì họ biết đổ vào đâu, phải chờ coi có dự án nào đó rồi vận chuyển qua lại thì sẽ hợp lý",  Ông Duyên nói thêm.

    Như vậy, đến nay đã hơn 4 tháng kể từ ngày 17/8, quyết định xử phạt gần nhất của UBND huyện Tĩnh Gia nhưng Công ty Văn Hoa vẫn chưa trả lại mặt bằng lấn chiếm. Mặt khác, UBND huyện Tĩnh Gia cũng chưa hề có một động thái nào khác nhằm chấn chỉnh hành vi vi phạm pháp luật đối với Công ty Văn Hoa.

    Không chỉ đổ đất, đá lấn chiếm diện tích trái phép, Công ty Văn Hoa còn ngang nhiên kè chắn bằng móng bê tông khối.

    Trước đó, như Đời sống và Pháp luật đã phản ánh, Công ty TNHH xây dựng thương mại Văn Hoa tại huyện Tĩnh Gia có vi phạm trong luật đất đai, cụ thể là đã lợi dụng dự án bãi tập kết vật liệu lấn chiếm gần 2 hecta diện tích bờ biển.

    Tiếp đến, sau khi phát hiện vi phạm trên, các cơ quan chức năng huyện Tĩnh Gia đã kiểm tra lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu trả lại nguyên trạng ban đầu.

    Đến ngày 17/8 UBND huyện Tĩnh Gia có quyết đinh xử phạt, yêu cầu phía Công ty buộc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm, trả lại đất đã lấn chiếm, và thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 30 ngày nhưng cho đến nay, Công ty TNHH xây dựng thương mại Văn Hoa vẫn không chấp hành.

    Đời sống & Pháp luật tiếp tục thông tin vụ việc.

    Phương Chi - Thanh Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-cong-ty-van-hoa-lan-bien-trai-phep-chinh-quyen-noi-gi-a255204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi nước sạch về với Thanh Hóa

    Khi nước sạch về với Thanh Hóa

    Thanh Hóa là một trong 8 tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng được triển khai chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.