+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: CSGT "mạnh tay" với người điều khiển xe có nồng độ cồn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ ngày 12/12, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt đầu mở đợt cao điểm xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn.
    (ĐSPL) - Tối ngày 29/12, Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng đội CSGT TP. Thanh Hóa xử lý nghiêm nhiều trường hợp điều khiển xe ô tô có nồng độ cồn khi tham gia giao thông trên đường.

    Lực lượng CSGT Thanh Hóa đang tiến hành đo nồng độ cồn người điều khiển giao thông.

    Theo Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Đội trưởng đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, từ ngày 12/12, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt đầu mở đợt cao điểm xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với những tài xế điều khiển phương tiện xe cơ giới đường bộ mà trong người có nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

    Lực lượng Phòng CSGT Thanh Hóa đang cùng đội CAGT TP. Thanh Hóa lập biên bản người vi phạm nồng độ cồn.

    Có mặt tại điểm xử lý ở TP. Thanh Hóa trong đêm 29/12, sau hơn 2 giờ đồng hồ, Phòng CSGT đã cùng đội CSGT TP. Thanh Hóa tiến hành xử lý vi phạm 6 trường hợp của 6 xe ô tô mà người điều khiển xe có nồng độ cồn khi tham gia giao thông trong nội thành TP. Thanh Hóa, qua đó tiến hành lập biên bản tạm giữ đối với 6 xe ô tô gồm; 36A-04271; 36A-04549; 36A-0716; 29T-7790; 30F – 6570 và một xe chưa có biển số. Những tài xế của 6 chiếc xe này đều bị kiểm tra và khi kiểm tra bằng ống thổi chuyên dụng đã phát hiện cả 6 tài xế đều vi phạm về nồng độ cồn.

    Xe vi phạm được tập kết để đưa về bãi chờ xử lý.

    Theo đó được biết, trong dịp cao điểm cuối năm 2014 và Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng loạt ra quân triển khai việc kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Từ nay đến hết dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi, lực lượng CSGT ở các đội sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm, từng bước hình thành thói quen cho lái xe không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, sau khi đã sử dụng rượu bia.

    Lực lượng CSGT Thanh Hóa ra quân kiểm tra nồng độ cồn trên đường Lê Quý Đôn, TP. Thanh Hóa.

    Việc kiểm tra, xử lý mạnh tay đối với người điều khiển xe ô tô nhằm hạn chế, nâng cao nhận thức đối với những lái xe sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trước và trong khi tham gia giao thông giúp người điều khiển luôn ý thức và giác ngộ hơn về một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết đã cận kề.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-csgt-manh-tay-voi-nguoi-dieu-khien-xe-co-nong-do-con-a76920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM: Lập chốt kiểm tra nồng độ cồn dịp 2/9

    TP.HCM: Lập chốt kiểm tra nồng độ cồn dịp 2/9

    Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. HCM về việc kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây ra, trong dịp lễ 2.9 năm nay, lực lượng CSGT TP sẽ tăng cường lập chốt chặn ngay trước các cửa nhà hàng, hàng quán kinh doanh bia rượu để xử phạt lỗi nồng độ cồn.