+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Cục quản lý thị trường Thanh Hóa đạt được nhiều thành tích công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại

    • DSPL
    ĐS&PL Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đảm bảo cân đối cung cầu, hàng hóa giá cả thị trường

    Thực hiện chỉ đạo của thủ tướng Chính phủ, ban chỉ đạo 398 Quốc gia, ban lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa, Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đảm bảo cân đối cung cầu, hàng hóa giá cả thị trường góp phần tích cực thúc đẩy sản xuất, ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.Trong năm 2018, Cục quản lý thị trường Thanh Hóa đã kiểm tra được 6150 vụ, trong đó đã xử lý 5174. Tổng số tiền thu 19.723.700.000 đồng.

    Năm 2018 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song được sự quan tâm chỉ đạo  hỗ trợ kịp thời của các cấp, ban ngành, Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các ban ngành thành viên  xây dựng tham mưu cho ban chỉ đạo 389 tỉnh ban hành và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch.

    Chỉ đạo các đội quản lý thị trường địa bàn tổ chức gian hàng tuyên truyền giới thiệu hàng thật, hàng giả tại các chợ. Tuyên truyền phổ biến pháp luật về thương mại, đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả hàng cấm, đảm bảo cung ứng sản phẩm đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhân dân trong mùa mưa bão, ổn định giá cả thị trường. Bên cạnh đó, Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với đài phát thanh và truyền hình Thanh Hóa, báo Thanh Hóa đưa tin hoạt động kiểm tra kiểm soát và một số vụ việc kiểm tra xử lý điển hình của lực lượng quản lý thị trường đăng tải trên website của cục. Tích cực tuyên truyền kiểm tra kiểm soát lồng ghép các chương trình phổ biến pháp luật đến người kinh doanh, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh. Phân công rõ người rõ việc trong công tác quản lý đối tượng kinh doanh, các phương thức thủ đoạn buôn  lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn được phân công quản lý.

    Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp có hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh, liên huyện tổ chức kênh thông tin để chủ động nắm tình hình cung cầu hàng hóa và giá cả, nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết nguyên đán. Tích cực phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm để có giải pháp kịp thời.

    Bám sát chỉ đạo của các cấp, ban ngành, Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa xây dựng kịp thời các kế hoạch, phương án triển khai đồng bộ hoạt động kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính đối với hàng giả hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa nhập lậu, hàng không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trên địa bàn phân công quản lý. Đặc biệt là tăng cường kiểm tra niêm yết giá bán hàng theo giá niêm yết, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý trong các dịp lễ tết, mùa du lịch.

    Song song với đó là công tác chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra triển khai thực hiện nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Quyết định số 1052/NĐ-BCT ngày 28/3/2017 của bộ công thương phê duyệt đề án phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn đến năm 2020. Chỉ thị số 02/CT-BCT ngày 14/3/2017 của bộ công  thương về việc tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất kinh doanh rượu bia….

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của thị trường, Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong công tác quản lý hoạt động thương mại trên  địa bàn. Lực lượng quản lý thị trường đã chủ động phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra góp phần bình ổn thị trường, giá cả, đảm bảo chất lượng, hàng hóa phục vụ tốt sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn. Chủ động tham gia phối kết hợp với các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra kiểm soát, chống buôn lậu hàng giả, gian lận thương mại.

    Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch năm 2018, kế hoạch số 1017/KHPHLN-QLTT ngày 21/12/2017 về phối hợp giữa công an tỉnh và cực quản lý thị trường Thanh Hóa trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh trước trong và sau tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Xây dựng và triển khai kế hoạch số 354/KH-QLTT ngày 18/12/2018 của cục quản lý thị trường về mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2018 trước và trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

    Ngoài ra, Cục đã ban hành nhiều công văn, chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm có trọng điểm đảm bảo hiệu quả, tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý các vụ việc về hàng giả, xác định công tác chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ hàng đầu của lực lượng quản lý thị trường. Ngăn chặn kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng các chính sách và các quy định của pháp luật như đưa hàng về nông thôn “ người việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hội chợ, bán hàng đa cấp để buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo chất lượng. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát tập trung vào các mặt hàng xăng dầu, thuốc tân dược, nhóm vật tư nông nghiệp, đường nhập lậu, sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khác.

    Không chỉ chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, Cục quản lý thị trường Thanh Hóa còn thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phòng chống tham nhũng lãng phí, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của công chức quản lý thị trường với phương châm “rèn tác phong chính quy, luyện ứng xử văn hóa” tổ chức quán triệt, phổ biến luật cán bộ, công chức và các văn bản hướng dẫn thi hành, pháp lệnh quản lý thị trường và các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động công vụ của công chức quản lý thị trường các nội quy cơ quan, quy chế làm việc, quy chế văn hóa công sở, quy chế giao tiếp ứng xử khi thực thi công vụ đến các công chức và người lao động tại đơn vị.

    Năm 2019, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động Cục quản lý thị trường Thanh Hóa quyết tâm phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, ổn định thị trường, phát triển sản xuất.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-cuc-quan-ly-thi-truong-thanh-hoa-dat-duoc-nhieu-thanh-tich-cong-tac-dau-tranh-phong-chong-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-a264880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan