+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Đình chỉ 7 cán bộ trung tâm đăng kiểm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Có đến 6 kiểm định viên và 1 phó giám đốc của trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa bị đình chỉ vì đã “phù phép” trong việc cấp phép lưu hành cho một xe tải đã xuống cấp

    (ĐSPL) - Có đến 6 kiểm định viên và 1 phó giám đốc của trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa bị đình chỉ vì đã “phù phép” trong việc cấp phép lưu hành cho một xe tải đã xuống cấp, nhiều bộ phận hư hỏng mà vẫn đảm bảo kỹ thuật.

    Vào chiều ngày 21/4, ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa trao đổi với báo chí và cho biết, Trung tâm vừa quyết định tạm đình chỉ 7 cán bộ để làm rõ sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có một phó giám đốc của trung tâm.

    Thanh Hóa: Cán bộ trung tâm đăng kiểm “dính chàm
    Khu vực khám xe của trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa

    Được biết trước đó, vào ngày 15/4, nhóm cán bộ thực hiện việc khám, kiểm định ôtô tải BKS: 36C - 016.86 của một doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa. Quá trình kiểm định thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa đã yêu cầu kiểm tra lại. Kết quả cho thấy đèn pha không đạt chuẩn, lốp đã bị thay đổi kết cấu. Tuy nhiên, không hiểu sao chiếc xe vẫn được dán tem đảm bảo (?!).

    Thanh Hóa: Cán bộ trung tâm đăng kiểm “dính chàm
    Sân của chung tâm đăng kiểm có đến cả chục chiếc xe đang chờ được kiểm tra.

    “Chiếc xe được kiểm định rất nhanh, lúc vào khám thì anh em đã bỏ qua lỗi đèn, lốp kiểm định 10, nhưng khi đưa xe về kiểm tra lại thì lốp có kích cỡ 11. Phía Sở đã báo cáo Cục đăng kiểm và sáng 21/4, phía Cục đăng kiểm đã có thông báo gửi về Trung tâm đề nghị xử lý các cán bộ liên quan”, ông Phúc cho biết.

    Qua tìm hiểu, những cán bộ liên quan đến việc kiểm tra chiếc xe ô tô nói trên là các ông Trịnh Ngọc Tuấn, Vương Tiến Sơn, Phạm Vũ Huy, Bùi Văn Tuyến, Mai Văn Cường và Nguyễn Văn Bình đã bị phía Cục đăng kiểm Việt Nam có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh đề nghị xử lý kỷ luật, với hình thức đình chỉ hoạt động đăng kiểm có thời hạn.

    Đồng thời, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa đã yêu cầu các cán bộ liên quan tường trình sự việc, đồng thời báo cáo Cục đăng kiểm và lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải để đưa ra hình thức kỷ luật trong thời gian tới.
                                                                                     



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-dinh-chi-7-can-bo-trung-tam-dang-kiem-a30182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điều tra tiêu cực trong đăng kiểm

    Điều tra tiêu cực trong đăng kiểm

    Để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị chấn chỉnh công tác đăng kiểm cũng như các Trung tâm đăng kiểm.