+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, là F1 của chuyên gia Trung Quốc

    ĐS&PL Bản tin sáng 7/5 của bộ Y tế cho biết, Thanh Hóa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, bệnh nhân là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại Yên Bái).

    Bản tin sáng 7/5 của bộ Y tế cho biết, Thanh Hóa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, bệnh nhân là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại Yên Bái).

    Kiểm tra thân nhiệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Cụ thể, bệnh nhân mới là Ng.B.Th, sinh năm 1979, ở phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, làm việc tại Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á, tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

    Đây là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại tỉnh Yên Bái).

    Sau khi biết được thông tin chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2, chiều 1/5, anh Th. đến trạm y tế khai báo và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (ngày 1/5), kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh viện phổi Thanh Hóa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 6/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2; CDC Thanh Hóa đã lấy mẫu ngoại kiểm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

    Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, tối ngày 6/5, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công điện yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

    Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo sở Y tế phối hợp các ngành chức năng, UBND TP.Thanh Hóa và các địa phương có ca mắc COVID-19 khẩn trương truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly ngay đối với F1, F2; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2; trường hợp cần thiết thì thực hiện phong tỏa theo hướng dẫn của ngành Y tế.

    Tạm dừng một số dịch vụ như quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym… các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet từ 0 giờ ngày 7 tháng 5, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

    Tính đến 6h ngày 7/5, Việt Nam có tổng cộng 1691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước.

    Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 121 ca, trong đó liên quan đến ổ dịch Hà Nam ghi nhận 20 ca, ổ dịch Vĩnh Phúc ghi nhận 26 ca, tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh ghi nhận 38 ca, Bắc Ninh ghi nhận 12 ca, Hà Nội 9 ca, số ca bệnh còn lại ghi nhận tại nhiều, tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương, Đồng Nai, Yên Bái, Lạng Sơn và Quảng Ngãi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-ghi-nhan-1-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong-la-f1-cua-chuyen-gia-trung-quoc-a364860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan