+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh mới ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Tối ngày 25/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Thọ Xuân, đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện từ trước.

    Đó là chị L.T.T (sinh năm 1990, ở xã Xuân Hồng), đi chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, về Thanh Hóa từ ngày 5/5. Ngay sau khi có thông báo của bộ Y tế về chùm ca bệnh tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, chị T đã được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện.

    thanh hoa ghi nhan them 1 ca duong tinh voi sars cov 2 1
    Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan đến các điểm dịch tễ, mốc dịch tễ của bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN.

    Được biết, nữ bệnh nhân này trước đó đã đi chăm chồng tại Khoa Ngoại Gan mật tụy, Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều, Hà Nội. Đến ngày ngày 5/5, bệnh nhân từ Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều, Hà Nội trở về địa phương và sau đó đã được đưa về khu cách ly tập trung.

    Ngày 20/5, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Đến khoảng 18h ngày 25/5, chị T có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của chị T bình thường, không có các biểu hiện như ho, sốt, khó thở, được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa theo dõi, điều trị.

    Liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 số 5046 (BN5046) ở xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, lực lượng chức năng đã truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 52 trường hợp F1, đều đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2 đồng thời cách ly tại nhà đối với 657 trường hợp F2.

    Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan đến các điểm dịch tễ, mốc dịch tễ của bệnh nhân mắc COVID-19 như trạm dừng chân Nam Sơn (phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn), hành khách trên chuyến xe của nhà xe Tuấn Hùng, biển số 27B-000.75 tuyến Nghệ An - Điện Biên vào ngày 20/5 và các điểm dừng của nhà xe tại thành phố Thanh Hóa, huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-ghi-nhan-them-mot-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a501765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan