+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi uống nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi uống nước do công ty mang đến vào đầu giờ làm việc, hàng trăm công nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn rồi ngất xỉu.

    (ĐSPL) - Sau khi uống nước do công ty mang đến vào đầu giờ làm việc, hàng trăm công nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn rồi ngất xỉu.

    Sáng nay (15/5), hàng trăm công nhân của Công ty TNHH giày Hong Fu đóng trong Khu công nghiệp Hoằng Long, TP Thanh Hóa, có biểu hiện co giật, người mệt mỏi sau khi uống nước tại công ty.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng, sau khi uống nước đầu giờ làm việc, nhiều công nhân khu xưởng A và C của nhà máy giày Hongfu Việt Nam đã xuất hiện triệu chứng hoa mắt chóng mặt, sùi bọt mép, nôn mửa và ngất.

    Không lâu sau, số công nhân có triệu chứng tương tự tăng nhanh, trong đó có nhiều người biểu hiện nặng. Phòng y tế nhà máy phải yêu cầu ngành y tế Thanh Hóa hỗ trợ. Hàng chục lượt xe cứu thương liên tục ra vào nhà máy để đưa công nhân đi cấp cứu.

    Các công nhân cho biết, lâu nay họ vẫn uống nước của công ty được dẫn qua hệ thống đường ống vào các bình lọc ngay trong nhà xưởng. Hôm nay, do thời tiết tại Thanh Hoá nắng nóng nên càng có nhiều người uống nước và uống nhiều hơn bình thường vào giữa ca làm.

    Sau khi uống, các nạn nhân thấy ngứa họng, đau đầu, nôn nao... Một lát sau, có nhiều người nôn mửa, ngất xỉu. Số nạn nhân bị ngộ độc nhiều nhất thuộc xưởng A, B (xưởng hoàn chỉnh) và xưởng C (xưởng may) của công ty.

    Theo chị Cao Thị Bích, làm việc tại xưởng D, mọi khi vẫn uống nước bình thường, hôm nay nước lại có mùi tanh, nhưng do khát quá nên vẫn uống, một lúc sau thì bị các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt.

    Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi uống nước

    Sảnh tầng 1 của bệnh viện đa khoa Hợp Lực không còn chỗ trống. Ảnh: L.H

    Do số lượng bệnh nhân nhập viện mỗi lúc một tăng nên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã phải tận dụng hành lang của các khu nhà chức năng để bệnh nhân nằm điều trị. Toàn bộ số bệnh nhân nhập viện là nữ giới, đều có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, bủn rủn chân tay... Họ cho rằng, do uống nước từ hệ thống bình lọc nước đặt tại xưởng làm việc từ sáng, khoảng 1 đến 2 tiếng sau thì thấy có các triệu chứng kể trên. Bình lọc nước được đặt tại các cửa ra vào xưởng làm việc.

    Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Sở chưa thống kê được chính xác số bệnh nhân của vụ ngộ độc. Hầu hết bệnh viện lớn tại Thanh Hóa như Đa khoa tỉnh, Hợp Lực, Đa khoa TP Thanh Hóa, Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) đã quá tải do số ca ngộ độc tăng cao.

    Ngành Y tế và cơ quan điều tra đang lấy mẫu bệnh phẩm và nguồn nước tại Công ty Hongfu để xác định nguyên nhân”, ông Uyển nói.

    Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi uống nước
    Một số nạn nhân đã tỉnh táo và hầu hết được truyền tẩy độc. Ảnh: L.H

    Được biết, Hongfu Việt Nam là công ty liên doanh với Đài Loan đi vào hoạt động từ 2011, sử dụng khoảng 10.000 lao động. Năm 2011, hàng trăm công nhân của công ty Hongfu Việt Nam cũng đã bị ngộ độc sau khi ăn trưa.

    Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-hang-tram-cong-nhan-bi-ngo-doc-sau-khi-uong-nuoc-a33074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Sau bữa cơm chiều 17/10 tại công ty, công nhân tiếp tục làm ca 3 đến 20h30 cùng ngày mới về nhà. Nhưng ngay đầu giờ làm buổi sáng nay, hàng loạt công nhân nam, nữ đều trong tình trạng đau bụng dữ dội, một số bị ngất xỉu.