Thanh Hóa: Kỷ luật Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước viết tâm thư xin tiền các trường


Thứ 4, 01/02/2023 | 07:03


Cùng sự kiện

Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước đã bỏ phiếu và thống nhất thi hành kỷ luật đối với Trưởng phòng GD&ĐT huyện này do viết "tâm thư" xin tiền các trường học trên địa bàn trái quy định.

Ngày 31/1, UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bỏ phiếu và thống nhất thi hành kỷ luật “Khiển trách” đối với ông Hà Tự Nhiên- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước.

Giáo dục pháp luật - Thanh Hóa: Kỷ luật Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước viết tâm thư xin tiền các trường
Trụ sở UBND huyện Bá Thước. Ảnh: Tiền Phong

Lý do ông Nhiên bị kỷ luật là do trước đó đã ra “thư ngỏ” gửi các trường thuộc quyền quản lý trên địa bàn huyện để xin tiền hỗ trợ giáo viên tham gia "Hội thao người giáo viên nhân dân" cấp tỉnh và hội thi "Giai điệu tuổi hồng".

Nhận được “thư ngỏ” của Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước với nội dung xin tiền hỗ trợ giáo viên đi thi, lãnh đạo các trường tỏ ra bất ngờ, bất bình vì họ cho rằng các cuộc thi đã được Sở cấp kinh phí.

Theo giải trình của Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước, trong năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT có kế hoạch tổ chức các cuộc thi: "Giai điệu tuổi hồng" và "Hội thao người giáo viên nhân dân" ở cấp huyện và cấp tỉnh. Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước đã tổ chức hoàn thành các cuộc thi ở cấp huyện và đã tham mưu thành lập đoàn dự thi cấp tỉnh với tổng số 96 người (chia đều cho 2 cuộc thi).

Nhằm động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên và học sinh hăng say tập luyện, thi đấu, ngày 4/10/2022, tập thể phòng đã họp bàn bạc thống nhất ban hành thư ngỏ với nội dung: "Phòng GD&ĐT kêu gọi trên tinh thần tự nguyện các nhà trường chung tay cùng với ngành đóng góp một phần kinh phí để hỗ trợ các đoàn tham gia các hội thi".

Sau khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện Bá Thước đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện dừng ngay việc vận động "xin tiền", đồng thời yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT báo cáo, giải trình vụ việc và trả lại tiền vận động cho các trường.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-ky-luat-truong-phong-gddt-huyen-ba-thuoc-viet-tam-thu-xin-tien-cac-truong-a564635.html