+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Lạm thu của dân hàng tỉ đồng vẫn không bị xử phạt?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Việc chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) khẳng định xã Thiệu Công sai phạm trong các khoản thu khiến nhiều người thắc mắc.

    (ĐSPL) – Việc chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa khẳng định xã Thiệu Công sai phạm trong các khoản thu khiến nhiều người thắc mắc.

    Sau khi báo Đời Sống & Pháp luật đăng tải 2 bài viết: Thanh Hóa: Dân nghèo oằn lưng gánh cả chục khoản thu và bài Thanh Hóa: Làm rõ việc lạm thu trong đóng góp xây dựng NTM, phản ánh về thực trạng lạm thu ở xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan đến các khoản thu hàng tỉ đồng mà dân đóng góp không đúng quy định. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa vẫn khẳng định việc thu đó là không tham nhũng nên không xử lý.

    Trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, ông Hoàng Viết Chọn cho biết: “Các khoản thu của xã Thiệu Công đều thực hiện đúng theo quy định. Mức thu không phải thu quá cao, việc thu đó được đầu tư đúng mục đích, không có tham nhũng. Ở đây, xã chỉ có hai cái sai thôi nên huyện chỉ chấn chỉnh những điều sai đó”.

    Khi hỏi về biện pháp kỷ luật gì đối với các cán bộ sai phạm, ông Chọn cho hay: “Bản chất vấn đề không có gì lớn nên không kiểm điểm mà chỉ yêu cầu xã rút kinh nghiệm khi thực hiện”.

    Thanh Hóa: Lạm thu của dân hàng tỉ đồng vẫn không bị xử phạt?

    Ông Hoàng Viết Chọn, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đang trao đổi với PV.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 29/9/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 9075/UBND-VX V/v, báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Chính phủ. Công văn 7049/VPCP-TTĐT đã chỉ rõ, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo UBND huyện Thiệu Hóa kiểm tra, làm rõ các khoản thu, kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh sai phạm, đồng thời, yêu cầu kiểm điểm xử lý những sai phạm của tập thể, cá nhân có trách nhiệm liên quan đến các khoản thu mà người dân phải đóng góp sai quy định trong một thời gian dài.

    Thực hiện chỉ đạo của ủy ban tỉnh, UBND huyện Thiệu Hóa đã có Công văn số 777/UBND-TC ngày 23/9/2014, báo cáo việc xác minh làm rõ khoản thu, huy động nhân dân đóng góp tại xã Thiệu Công và kịp thời chấn chỉnh, không để xảy ra sai phạm. Công văn đã xác minh và nêu rõ các khoản thu không đúng quy định gồm: Thu đóng góp xây dựng kênh mương nội đồng 3 năm từ 2012 - 2015 theo nghị quyết số 27/2012 NQ-HĐND ngày 16/10/2012, của Hội đồng nhân dân xã Thiệu Công là 2.353.000.000 đồng.

    Thanh Hóa: Lạm thu của dân hàng tỉ đồng vẫn không bị xử phạt?
    Văn bản báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa với Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm những sai phạm tại xã Thiệu Công do Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vương Văn Việt ký.

    Cũng trong ngày 23/9, UBND huyện Thiệu Hóa đã ban hành công văn 769TP-UBND xử lý văn bản do hội đồng nhân dân xã Thiệu Công ban hành; đình chỉ việc thực hiện nghị quyết số 21/2007/NQ-HĐND ngày 20/7/2007 và nghị quyết số 27/2012/NQ-HDND của HĐND xã Thiệu Công do những sai phạm trong quy định việc thu các khoản đóng góp của nhân dân.

    Tiếp đó, ngày 1/10/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản số 9199/UBND-VX V/v chấn chỉnh thu tiền đóng góp của nhân dân phí và lệ phí sai quy định, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm những sai phạm của tập thể, cá nhân tại xã Thiệu Công có liên quan đến những khoản thu mà người dân phải đóng góp không đúng quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/10/2014. 

    Thanh Hóa: Lạm thu của dân hàng tỉ đồng vẫn không bị xử phạt?
    Các khoản thu mà ủy ban nhân dân xã Thiệu Công chiếu xuống để thu đối với các hộ dân.

    Ngoài ra, UBND yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố các đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh việc thu tiền đóng góp của nhân dân, phí, lệ phí tại các địa phương trong tỉnh.

    Nhiều câu hỏi đã đặt ra với câu trả lời của Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa rằng, xã Thiệu Công phải thu sai của dân đến số tiền bao nhiêu thì cán bộ mới bị xử lý?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-lam-thu-cua-dan-hang-ti-dong-van-khong-bi-xu-phat-a53908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu trường lạm thu

    Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu trường lạm thu

    (ĐSPL) – Hiệu trưởng những cơ sở giáo dục để xảy ra tiêu cực trong việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu góp hoặc ép buộc học sinh may (mua) quần áo đồng phục trái quy định sẽ bị xử lý nghiêm.