+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Lửa tự bùng lên bất thường thiêu rụi nhà dân

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 22/5, ngọn lửa bất ngờ bùng lên thiêu rụi căn nhà thờ của một hộ dân ở tỉnh Thanh Hóa.

    Trao đổi với PV VietNamNet hôm 23/5, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), ông Nguyễn Thế Phương cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời để hỗ trợ gia đình bà Hà Thị Diến (SN 1955, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) khắc phục hậu quả đám cháy.

    Ngay chiều 22/5, UBND huyện Hà Trung đã giao cho Hội Chữ thập đỏ đến thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng, xã hỗ trợ 10 triệu đồng và các đoàn thể 5 triệu đồng giúp gia đình bà Diến vượt qua khó khăn trước mắt”, ông Phương thông tin.

    lua tu bung len thieu rui nha dan o thanh hoa
    Ngôi nhà sau khi bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, vụ cháy xảy vào khoảng 15h40 ngày 22/5 tại gia đình ông Đặng Xuân Vinh và vợ là Hà Thị Diến, ngụ thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Vào thời điểm trên bà đang cùng các cháu chơi ngoài sân thì phát hiện bên trong ngôi nhà có mùi khét. Khi chạy vào thì thấy ngọn lửa đang bén từ tủ quần áo.

    Nhận được tin báo, xã Hà Lĩnh đã huy động lực lượng đến hiện trường, cùng bà con nhân dân tham gia chữa cháy. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Tuy nhiên, do lửa nhanh chóng lan nên mái nhà bị cháy trơ khung, giường, tủ quần áo cháy đen, nhiều vật dụng trong nhà bị thiêu rụi.

    Theo Báo Người Lao Động, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 1 giường nằm; 2 tủ quần áo; 2 ghế gỗ; 1 bàn thờ gia tiên chính giữa, vật dụng, quần áo, 2/3 khung gỗ, luồng của ngôi nhà lợp ngói 4 gian dùng để thờ cúng gia tiên, nơi ngủ của vợ chồng ông Vinh.

    Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh Nguyễn Thế Phương cho biết hiện tượng cháy bất thường tại gia đình ông Vinh đã diễn ra từ tháng 3/2022. Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn về khảo sát, kiểm tra nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân.

    Từ tháng 2/2023, UBND xã Hà Lĩnh đã lắp đặt 2 mắt camera giám sát gồm 1 mắt khu bếp nhìn ra hè ngôi nhà bị cháy và 1 mắt ở bên trong ngôi nhà của con ông Vinh, sát với ngôi nhà bị cháy.

    Từ đó đến nay ngôi nhà đã xảy ra cháy 2 lần đều vào lúc mất điện. Riêng vụ cháy ngày 22/5 thì camera lắp ở vị trí khu bếp nhìn ra hè ngôi nhà bị cháy không có dữ liệu ghi lại, camera lắp ở khu nhà con ông Vinh hoạt động và ghi lại dữ liệu bình thường nhưng không soi ra khu vực ngôi nhà thờ bị cháy.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-lua-tu-bung-len-bat-thuong-thieu-rui-nha-dan-a576338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan