+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Mật phục bắt 5 xe chở quá tải hơn 500\%

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau nhiều ngày mật phục, theo dõi, lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 5 xe chở quá tải từ 500 đến 600\% tải trọng cho phép.

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày mật phục, theo dõi, lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 5 xe chở quá tải từ 500- 600\% tải trọng cho phép.

    Việc cắt thùng, buộc hạ tải đã được tiến hành. Đây là một hành động quyết liệt đối với thực trạng xe quá tải đang có diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Trước thực trạng xe quá khổ, quá tải đang có diễn biến ngày càng phức tạp đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Chiều 9/ 9, lực lượng TTGT, thuộc Sở GTVT Thanh Hóa đã tiến hành cắt thùng xe của 5 ô tô tải có chiều cao gấp nhiều lần so với quy định. Các phương tiện bị cắt bỏ thùng đều mang biển kiểm soát tỉnh ngoài, gồm: 18C – 03024; 18C – 03385; 20C – 03544; 20C – 04084; và 20C - 04599, do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thuê để chở vật liệu xây dựng đi tiêu thụ tại các công trình. Đây là 5 trong số 7 xe tải chuyên chở cát từ các bãi cát huyện Thiệu Hóa đi Khu kinh tế Nghi Sơn.

    Các xe nói trên đều được chủ xe tự ý cơi nới chiều cao thùng từ 1,9 đến 2m, gấp từ 3 đến 4 lần so với quy định (từ 50 đến 60 cm). Riêng “xác” xe của 5 phương tiện này đã có trọng lượng 17,5 tấn, đi trên đê và các con đường xã Thiệu Tâm, Thiệu Toán, thiệu Phúc, Thiệu Vũ của huyện Thiệu Hóa.

    Thanh Hóa: Cắt bỏ thùng xe quá khổ, quá tải

    Thanh Hóa: Cắt bỏ thùng xe quá khổ, quá tải
    Nhiều tuyến đê bên phía tả sông Chu chỉ mới đưa vào sử dụng nhưng đã bị xe chở quá tải cày nát.

    Ở các tuyến đê này có tải trọng cho phép dưới 12 tấn. Nếu các xe chở đầy cát, tổng trọng lượng đạt hơn 60 tấn, có xe chở cát ướt đến 70 tấn, bằng 500 đến 600\% tải trọng cho phép của đường do đó đã làm cho nhiều con đường trên các xã trên bị xuống cấp một cách trầm trọng.

    Trao đổi với báo chí vào chiều ngày 9/9, ông Trịnh Ngọc Minh - Chánh TTGT Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện đoàn xe quá khổ này gồm 7 chiếc hơn 1 tuần qua. Đã nhiều lần, khi anh em có mặt tuần tra, họ lại không hoạt động, nghi là có người theo dõi, báo tin, đến tận 5 giờ sáng ngày mùng 8 vừa qua mới truy bắt được, trong đó 1 xe chạy thoát, 1 xe hỏng nằm lại tại bãi sông nên chỉ bắt được 5 xe. Sau khi bị cắt phần thùng quá chiều cao cho phép, các doanh nghiệp sở hữu xe, chủ xe sẽ bị phạt từ 5-6 triệu đồng/xe cá nhân, trên 20 triệu đồng/xe của các doanh nghiệp theo quy định.

    Thanh Hóa: Cắt bỏ thùng xe quá khổ, quá tải

    Thanh Hóa: Cắt bỏ thùng xe quá khổ, quá tải

    Thanh Hóa: Cắt bỏ thùng xe quá khổ, quá tải
    Lãnh đạo Sở GTVT cùng lực lượng TTGT tỉnh Thanh Hóa tiến hành việc giám sát cắt bỏ thùng xe quá tải của các nhà xe vi phạm.

    Cũng tại cuộc trao đổi ông Trần Văn Trường – Đội trưởng đội TTGT số 3 cho biết, chỉ tính riêng từ ngày 10/8 đến 08/9 vừa qua, đội đã thực hiện chuyên đề kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải tải các trục đường 47, 45 thì có tới 90\% xe chở đều quá tải, trong đó quá tải từ 150\% đến 170\% là chủ yếu, với tổng số là 169 trường hợp vi phạm, bắt xử lý nộp phạt 676 triệu đồng vào ngân sách nhà nước, tước giấy phép lái xe trên 100 trường hợp lái xe.

    Thanh Hóa: Cắt bỏ thùng xe quá khổ, quá tải
    Ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh thanh tra sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đang trao đổi với báo chí.

    “Đây là một kế hoạch khởi đầu và sẽ thường xuyên đối với thực trạng xe quá tải đang có chiều hướng ngày càng gia tăng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, ông Trịnh Ngọc Minh cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-mat-phuc-bat-5-xe-cho-qua-tai-hon-500-a49996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan