Thanh Hoá: Nam sinh lớp 9 bị bố đánh thâm tím người, bỏ nhà đi lang thang


Thứ 3, 23/10/2018 | 09:11


Nam sinh học lớp 9 ở Thanh Hóa đi lang thang trong đêm khuya, trên người có nhiều vết thâm tím do bị bố đẻ đánh vì nghi nghiện ma tuý.

Nam sinh học lớp 9 ở Thanh Hóa đi lang thang trong đêm khuya, trên người có nhiều vết thâm tím do bị bố đẻ đánh vì nghi nghiện ma tuý.

Trưa ngày 23/10, ông Lại Văn Đạt, Trưởng Công an xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận thông tin một nam sinh được phát hiện đi lang thang trong đêm khuya tại xã Hợp Thành (huyện Triệu Sơn), trên người có nhiều vết thâm tím giống như bị đánh đập. Nam sinh được xác nhận là công dân của xã và vết thâm tím là do bị chính bố đẻ đánh.

Nam sinh bị bố đánh đi lang thang trong đêm. Ảnh: Người lao động.

Theo ông Đạt, sự việc xảy ra ngày 17/10, khi đó Công an xã Hợp Lý có nhận được điện thoại từ xã Hợp Thành thông tin phát hiện một thiếu niên đi lang thang trong đêm. Lực lượng công an xã đã tới kiểm tra và đúng là con trai của ông N.V.C. (trú thôn Yên Trung, xã Hợp Lý). Cháu bị bố đánh nên bỏ đi lang thang, sau đó gia đình có đi tìm nhưng không thấy. Khi nhận được thông tin, công an xã đã đưa cháu về với gia đình.

Cũng theo ông Đạt cho biết, bố nam sinh có thừa nhận đánh con nhưng với mục đích để dạy dỗ. Được biết cháu bé ở với bố, mẹ đi xuất khẩu lao động Đài Loan mấy năm nay.

"Ông C. nói nghi cháu bị nghiện ma túy, khuyên ngăn không nghe lời nên trong lúc nóng giận có đánh cháu vài roi. Cháu này hiện cũng đã học tới lớp 9" - ông Đạt cho biết thêm.

Trên cơ thể của nam sinh xuất hiện nhiều vết thâm tím. Ảnh: Người lao động.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Hợp Lý và Công an huyện Triệu Sơn cũng đã mời người bố đánh con lên làm việc và xác định không có hành vi bạo hành. Công an cũng yêu cầu ông N.V.C. viết cam kết không được có hành vi đánh con gây thương tích, nếu không sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

"Bình thường, ông C. rất thương con, ngày nào cũng lo ăn uống và đưa đón cháu đi học. Tuy nhiên, theo ông C., cháu bé có biểu hiện nghiện ma túy từ nhiều tháng nay. Làm việc với công an, cháu bé có khai là đã sử dụng 30 lần, tuy nhiên chúng tôi đang theo dõi để làm rõ việc này như thế nào" - vị trưởng công an xã cho biết thêm.

Trước đó, một đoạn video clip dài gần 2 phút được đưa lên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam sinh trên người có đầy vết thâm tím ở hai bên đùi, tay và mặt đang đi lang thang trên địa bàn xã Hợp Thành. Sau đó, nam sinh được người dân giữ lại, thông báo cho chính quyền địa phương và được xác định là con ông N.V.C., người xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). 

Bích Liên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nam-sinh-lop-9-bi-bo-danh-tham-tim-nguoi-bo-nha-di-lang-thang-a248656.html