+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Nghi án một nhà dân bị bỏ độc vào bể nước sinh hoạt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gia đình ông Hoa đang vô cùng hoang mang và bức xúc trước việc nghi bị kẻ xấu đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt.

    (ĐSPL) - Gia đình ông Hoa đang vô cùng hoang mang và bức xúc trước việc nghi bị kẻ xấu đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt.

    Theo tin tức trên báo Công lý, ông Trương Mạnh Hà, Phó Công an xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa cho biết, hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu nước để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân về việc gia đình ông Trương Công Hoa, trú tại thôn Phi Long, xã Cẩm Long nghi bị đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt.

    Theo đó, vào khoảng 9h ngày 21/11, bà Bùi Thị Châu (vợ ông Hoa) chuẩn bị nấu cơm thì phát hiện bể nước sinh hoạt nhà mình có hiện tượng lạ. "Khi tôi xả nước vào nồi để vo gạo thì thấy nước có màu xanh thẫm và nổi bọt trắng xóa. Thấy vậy tôi không dám nấu cơm mà báo sự việc đến cơ quan chức năng", chị Châu nói.

    Ngay sau khi nhận được tin báo Công an xã Cẩm Long đã có mặt để xác minh. Nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền nên Công an xã đã báo cáo cơ quan cấp trên.

    Bể nước sinh hoạt của gia đình anh Hoa chuyển sang màu xanh thẫm. Ảnh: Q.D

    Cũng theo ông Trương Mạnh Hà, tại hiện trường cơ quan chức năng đã thử nghiệm bước đầu khi dùng nguồn nước trong bể (nghi bị nhiễm độc) đổ vào các cây xanh, một lát sau cây bị héo còn khi thả cá vào bể nước thì cá nổi chết. Ngay trong đêm 21/11, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp cận hiện trường, lấy mẫu nước để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

    Theo nguồn tin trên báo Người đưa tin, trước đó, vào tháng 4, người dân ở thôn 8, xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cũng vô cùng hoang mang và bức xúc trước việc giếng nước của gia đình ông Trần Minh Hồng (55 tuổi) - người trong thôn bị kẻ xấu lén đổ thuốc trừ sâu.

    Theo lời kể của ông Hồng, sáng ngày 20/4, trong khi bơm nước lên bể chứa để dùng, ông phát hiện trong nước có mùi lạ. Dù vậy, ông vẫn tiếp tục bơm cho đầy bể. Đến lúc thử rửa tay, ông Hồng ngửi thấy mùi rất sốc bốc lên nồng nặc. Sau khi kiểm tra, ông Hồng cho rằng, mùi lạ đó chính là mùi thuốc trừ sâu.

    Được biết, gia đình ông thường sử dụng giếng này để lấy nước chăn nuôi dê, trâu và gà. Mặc dù không thường xuyên, nhưng nước cũng được dùng để sinh hoạt khi có người tới trại chăn nuôi trông coi đàn gia súc.

    Theo quan sát, giếng của gia đình ông Hồng nằm giữa một bãi đất trống, thường ngày được bịt kín lại vì sợ xảy ra tai nạn. Điều đáng nói, sáng hôm xảy ra sự việc, ông Hồng phát hiện nắp giếng bị bật tung một bên. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra.

    Ngọc Linh(Tổng hợp)

    [mecloud]IJuf1kjlH6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nghi-an-mot-nha-dan-bi-bo-doc-vao-be-nuoc-sinh-hoat-a120822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.