+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Nguyên Phó Chủ tịch huyện lĩnh án vì thiếu trách nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong hai ngày 10 và 11/ 12, tại TAND tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm đối với 10 bị cáo

    (ĐSPL) - Trong hai ngày 10 và 11/ 12, tại TAND tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm đối với 10 bị cáo trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản khi triển khai dự án tại các huyện miền núi. 

    Theo bản cáo trạng của Viện KSND Tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình thực hiện các dự án giao thông tại huyện Mường Lát, từ năm 2009 đến 9/2012, Lê Trọng Thảo (nguyên cán bộ phòng Tài nguyên và môi trường huyện Mường Lát) và Trịnh Anh Tuấn (nguyên cán bộ Ban quản lý dự án giao thông 1) đã cùng 1 số cán bộ xã và cá nhân khác lợi dụng sơ hở trong quản lý dự án của Lương Quý Hội (nguyên Phó Chủ tịch huyện, chủ tịch Hội đồng đền bù, giải phóng mặt bằng) và các cá nhân khác để thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Thanh Hóa: Nguyên Phó Chủ tịch huyện lĩnh án vì thiếu trách nhiệm

    Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

    Thủ đoạn của nhóm này là lập hồ sơ khống, dựng nhà tạm, xác định sai nguồn gốc sử dụng đất để chiếm đoạt tiền và gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước. Sự việc bại lộ khi nhiều người dân không nằm trong diện giải tỏa, không được đền bù nhưng vẫn thuộc danh sách được nhận tiền đền bù.

    Video tham khảo:

    Lợi dụng chức vụ quyền hạn, chủ tịch xã và đồng phạm “dắt tay nhau” vào tù

    Trong vụ án này, dù chủ đầu tư chưa ký bản dự toán hay biên bản kiểm kê, chưa có chữ ký của thành viên tham gia kiểm kê ở các dự án nhưng Lương Quý Hội vẫn ký vào hồ sơ và tờ trình đề nghị phê duyệt dự toán đền bù, tạo sơ hở cho một số cán bộ lợi dụng, móc nối chiếm đoạt tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

    Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/12, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên Lương Quý Hội 30 tháng tù treo (thử thách trong vòng 5 năm kể từ khi thi hành án, cấm quản lý về mặt kinh tế trong vòng 3 năm).

    Ngoài ra, tòa cũng tuyên Lê Trọng Thảo 14 năm tù giam; Trịnh Anh Tuấn 13 năm tù giam; Lò Văn Kếu (SN 1966, Phó chủ tịch UBND xã Mường Chanh, huyện Mường Lát) 7 năm 6 tháng tù giam; Vi Văn Đại (SN 1988, công dân xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) 24 tháng tù treo; Lê Trọng Ngọc (SN 1981, kế toán ngân sách xã Mường Chanh, huyện Mường Lát) 5 năm tù giam; Hoàng Văn Hiếu (SN 1976, nguyên cán bộ địa chính xã Tén Tằn) 8 năm 6 tháng tù giam; Lê Duy Bình (SN 1972, thị trấn Quan Hóa, huyện Quan Hóa) 6 năm tù giam; Đỗ Hữu Xuân (SN 1972, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát) 30 tháng tù treo; Vi Văn Thấm (SN 1970, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) 30 tháng án treo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nguyen-pho-chu-tich-huyen-linh-an-vi-thieu-trach-nhiem-a73863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan