+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Nhiều trẻ nhập viện sau khi tiêm vaccine hết hạn

    ĐS&PL Tối 10/5, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã báo cáo sự việc 4 trẻ nhỏ (ở xã Thăng Bình) tiêm phải vaccine hết hạn sử dụng đến huyện Nông Cống, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

    Thông tin từ Lao Động, ngày 9/5, tại Trạm y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống (Thanh Hoá) diễn ra tiêm dịch vụ các mũi 5in1, 6in1 cho 15 trẻ nhỏ. Trong đó, có tiêm 6 mũi vaccine Hexaxim cho 6 trẻ nhỏ.

    Sau khi tiêm xong các mũi vaccine Hexaxim, nhân viên trạm y tế xã đã đưa vỏ bọc thuốc cho các gia đình mang về nhà. Sau đó, các gia đình phát hiện 4 trong 6 mũi Hexaxim sản xuất ngày 30/4/2020, đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023.

    thanh hoa nhieu tre nhap vien sau khi tiem vaccine het han13
    4 vỏ vaccine Hexaxim hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023. Ảnh: Trung tâm y tế huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, các gia đình đã đưa 4 trẻ nhỏ (3 cháu 3 tháng tuổi, 1 cháu 6 tháng tuổi) đến trạm y tế thăm khám. Tại đây, các cháu có biểu hiện sốt nhẹ, tay sưng.

    Ông Phan Văn Chương - Trưởng trạm y tế xã Thăng Bình cho biết: “Chúng tôi đã nhận trách nhiệm với gia đình về sự việc cũng như nhanh chóng thuê xe để đưa các cháu ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị, theo dõi cũng như động viên gia đình các cháu”.

    Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống cho biết thêm: "Trước mắt chúng tôi cùng chính quyền địa phương tập trung chăm lo sức khỏe cho các cháu cũng như động viên, ổn định tinh thần cho gia đình. Còn sai sót đến đâu sẽ xử lý đến đó”.

    Theo ông Nam, Trung tâm nhập về tổng số 165 liều Hexaxim của Công ty Thiết bị y tế Hà Nội vào ngày 23/5/2022 và cấp cho Trạm y tế Thăng Bình vào ngày 7/6/2022. Ngay sau khi xảy ra sự việc Trung tâm Y tế huyện Nông Cống cũng đã rà soát lại số thuốc Hexaxim đã cung ứng cho các đơn vị liên quan.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong số 4 bệnh nhi nhập viện, 2 cháu bị sốt nhẹ và men gan tăng. Hiện sức khỏe các cháu ổn định và đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe, thông tin từ VTC News.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nhieu-tre-nhap-vien-sau-khi-tiem-vaccine-het-han-a575012.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan