+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Nữ kế toán xã bất ngờ tử vong sau khi "ôm" 8 tỷ đồng tiền trúng đấu giá đất của dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những biên lai thu tiền cũ, hiện không còn giá trị sử dụng, nhưng bà Hòa không tiêu hủy mà giữ lại để lập và bàn giao cho dân.

    Những biên lai thu tiền cũ, hiện không còn giá trị sử dụng, nhưng bà Hòa không tiêu hủy mà giữ lại để lập và bàn giao cho dân.

    Trụ sở xã Hoằng Ngọc - nơi nữ kế toán Vũ Thị Hòa làm việc. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 21/10, ông Đỗ Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) xác nhận, bà Vũ Thị Hòa, công chức kế toán xã bất ngờ tử vong vào ngày 18/10.

    Sau khi bà Hòa tử vong, rất nhiều người dân tại địa phương và một số người ở địa phương khác (trúng đấu giá các lô đất trên địa bàn xã) đã tới trụ sở UBND xã xuất trình các biên lai thu tiền (do sở Tài chính Thanh Hóa phát hành, có dấu treo của UBND xã) được bà Hòa lập để thu tiền của các người dân trúng đấu giá.

    Theo lãnh đạo xã Hoằng Ngọc cho biết, những biên lai thu tiền mà người dân xuất trình là những biên lai cũ, không còn giá trị sử dụng. Tuy nhiên, bà Hòa đã không tiêu hủy mà giữ lại, lập và bàn giao cho người dân.

    Hiện tại có khoảng 10 người người dân đã nộp tiền cho bà Hòa, với số tiền gần 8 tỷ đồng.

    Bà Nguyễn Thị Hồng  (thôn 2, xã Hoằng Ngọc) cho biết trên báo Tuổi Trẻ: "Sau khi trúng đấu giá một lô đất tại mặt bằng 139 của xã Hoằng Ngọc, tháng 2/2019 tôi được bà Vũ Thị Hòa thông báo nộp tổng số tiền 343 triệu đồng để bà Hòa nộp vào Kho bạc Nhà nước huyện Hoằng Hóa. Lúc bà Hòa thu tiền của tôi đều có biên lai, đóng dấu treo của xã”.

    Người dân hoang mang khi biết biên lai bà Hòa cấp mà họ đang cầm không còn giá trị sử dụng. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

    Do thiếu hiểu biết, tin tưởng cán bộ xã và đã cầm trên tay biên lai thu tiền có dấu UBND xã nên bà Hồng yên tâm về nhà đợi ngày lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Tuy nhiên, khi các hộ khác trúng đấu giá với mình đã có GCNQSDĐ, còn mình không thấy đâu, bà Hồng đã nhiều lần gặp nữ kế toán nhưng đều nhận được câu trả lời "huyện đang làm".

    “Nghe tin bà Hòa tử vong đột ngột, tôi mang biên lai thu tiền của bà Hòa lên gặp lãnh đạo UBND xã Hoằng Ngọc mới biết biên lai này không còn giá trị pháp lý”, bà Hồng kể.

    Với số tiền hơn 343 triệu đồng bà Hồng đã nộp cho bà Hòa là số tiền gia đình bà đã tích góp nhiều năm và vay mượn, mong có cơ hội mua được miếng đất an cư lạc nghiệp. Giờ có nguy cơ mất trắng khiến bà Hồng hoang mang, lo lắng và đứng ngồi không yên.

    Trước khi tử vong, bà Hòa được công an huyện Hoằng Hóa mời lên làm việc liên quan đến việc thu tiền trúng đấu giá đất của dân nhưng không nộp vào kho bạc dẫn tới người dân không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Hiện tại, lãnh đạo UBND xã Hoằng Ngọc đã niêm phong phòng làm việc của bà này và bàn giao cho lực lượng công an, theo Báo pháp luật Việt Nam.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nu-ke-toan-xa-bat-ngo-tu-vong-sau-khi-om-8-ty-dong-tien-trung-dau-gia-dat-cua-dan-a297819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan