+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: PGĐ một công ty cầm đồ nhắn tin lăng mạ báo chí, vu khống Công an

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Khoe365.net.vn đăng tải bài viết “Luật sư phân tích vụ phòng vệ quá giới hạn bị truy tố ở Thọ Xuân (Thanh Hóa)” một người tự giới thiệu là Đặng Quang Hiếu liên tụ

    Sau khi Khoe365.net.vn đăng tải bài viết “Luật sư phân tích vụ phòng vệ quá giới hạn bị truy tố ở Thọ Xuân (Thanh Hóa)” một người tự giới thiệu là Đặng Quang Hiếu liên tục gọi điện nhắn tin vu khống, lăng mạ báo chí vô căn cứ.

    Đơn đề nghị của Luật sư Lê Minh Công được Cơ quan Điều tra - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao gửi Vụ 12 xử lý theo quy định của pháp luật 

    Dấu hiệu bỏ lọt tội phạm?

    Theo bài báo, lời khai của các bên có liên quan và nhân chứng tại hiện trường cho thấy diễn biến của vụ việc bắt đầu từ sáng ngày 26/11/2017, do có mâu thuẫn từ trước Đặng Quang Hiếu cùng mẹ và dì có lời qua tiếng lại với bà Lê Thị Hồng ở chợ. Thấy Đặng Quang Hiếu đá và đạp đổ hàng rau của bà Hồng đang bán tại chợ, Đỗ Văn Thắng đang bế con nhỏ đi qua vào can thiệp và xảy ra xô xát.

    Sự việc được người dân xung quanh và công an xã can ngăn nên kết thúc ai về nhà nấy. Nhưng đến 10h sáng cùng ngày Đặng Quang Hiếu rủ thêm Nguyễn Văn Khoa ở thôn Hữu Lễ 2 xã Thọ Xương đi xe máy đến tận nhà Thắng để giải quyết mâu thuẫn. Hai bên xô xát ngay tại nhà Thắng và chạy ra ngoài đường tiếp tục xô xát với nhau dẫn tới cả hai đều phải đi việc điều trị. Cơ quan giám định tỉnh Thanh Hóa kết luận Thắng bị 7% thương tích, Hiếu bị 32% thương tích.

    Luật sư Lê Minh Công phân tích: Qua nghiên cứu hồ sơ cho thấy trong suốt quá trình xảy ra xô xát giữa hai bên và hậu quả là cả hai bên đã gây thương tích cho nhau. Cơ quan điều tra đã nhận định và xác định chỉ có Thắng và Hiếu xô xát với nhau. Nên trong vụ án này phải xác định thương tích của Hiếu là do Thắng gây nên bằng hung khí nguy hiểm và thương tích của Thắng là là do Hiếu gây nên cũng bằng hung khí nguy hiểm.

    Vì thế cơ quan điều tra chỉ khởi tố Đỗ Văn Thắng về tội cố ý gây thương tích cho Đặng Quang Hiếu mà không khởi tố Đặng Quang Hiếu về tội cố ý gây thương tích cho Đỗ Văn Thắng là chưa đúng với bản chất vụ việc và các quy định của pháp luật hiện hành, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

    Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tiếp nhận kiến nghị của Luật sư Lê Minh Công 

    Những điểm bất thường về tỷ lệ thương tật?

    Khi xem xét vết thương của Đặng Quang Hiếu tại cơ sở y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ xác định một vết thương ở tay vào phần mềm và gân, một vết thương ở lưng vào phần mềm, và một số chỗ xây xước da. Khi chuyển viện ra Bệnh viện 108 tiến hành phẫu thuật cho Hiếu khâu nối gân và da, các bác sĩ trực tiếp khâu nối vết thương khi còn đang hở (chưa khâu) đã khẳng định trong bệnh án và phim XQ là không có tổn thương về xương và Biên bản xem xét dấu vết ngày 28/11/2017 và giấy ra viện ngày 01/12/2017. Nhưng Kết luận giám định pháp y của cơ quan giám định pháp y tỉnh Thanh Hóa được ban hành là khi xem xét trên hồ sơ. Lúc này vết thương của Hiếu đã khâu kín và liền sẹo thì có điều bất thường xảy ra là: nhìn bên ngoài và nhìn bằng mắt thường lại thấy mẻ 1/3 xương (?).

    Luật sư cũng đã chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý khác về việc cơ quan Công an huyện Thọ Xuân ra thông báo Kết luận giám định số 05 mà không có đóng dấu; giám định qua hồ sơ trong khi đối tượng đang sống và tỷ lệ thương tật xác định không đúng với hướng dẫn tại Thông tư 20/2014/ TT – BYT ngày 12/06/2014 của Bộ Y tế.


    Người cha tàn tật kiên nhẫn kêu oan cho con trai vì "còn niềm tin ở công lý"

    Yêu sách gỡ bài và lăng mạ báo chí

    Với những phân tích có cở sở pháp lý rất rõ ràng nêu trên của Luật sư Lê Minh Công, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thọ Xuân tiếp nhận và có văn bản hồi đáp sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Trên cơ sở thu thập những thông tin tài liệu, lời khai của các nhân chứng, những phân tích nêu trên của Luật sư Lê Minh Công, PV đã viết bài “Luật sư phân tích vụ phòng vệ quá giới hạn bị truy tố ở Thọ Xuân (Thanh Hóa)”, Ban biên tập kiểm duyệt và xuất bản đảm bảo tính khách quan, trung thực đúng trình tác nghiệp báo chí.

    Sau khi bài viết được đăng tải, đông đảo bạn đọc và dư luận hết sức hoan nghênh và cung cấp thêm nhiều thông tin có liên quan đến vụ việc cho Tòa soạn. Duy chỉ có một người tự giới thiệu tên là Đặng Quang Hiếu liên tục gọi điện, nhắn tin đến đường dây nóng của Tòa soạn và PV phản đối thông tin bài viết, đưa ra yêu sách đòi gỡ bài, đe dọa kiện Tòa soạn ra cơ quan chức năng.

    Nhiều ngày sau đó, người tự xưng là Đặng Quang Hiếu còn giới thiệu thêm là người có trình độ đại học, hiện đang là Phó giám đốc của một công ty uy tín ở Xuân Bái, Thọ Xuân, Thanh Hóa và có tiếng là ngoan hiền, có đạo đức và ngay sau đó người này đã có những phản ứng thái quá với PV và cơ quan báo chí một cách thiếu văn hóa.

    Qua tìm hiểu của PV và thông tin người dân cung cấp thông tin cho biết, Công ty mà Đặng Quang Hiếu tự giới thiệu là Công ty TNHH XD&VT Hiếu Liên với các chức năng đăng ký xây dựng và vận tải nhưng thực tế mọi người chỉ biết đến công ty này qua dịch vụ cầm đồ David Hiếu đặt tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

    Công ty mà người tự giới thiệu là Đặng Quang Hiếu làm phó giám đốc  

    Không dừng lại ở đó, sau khi người tự giới thiệu là Đặng Quang Hiếu nhiều lần đưa ra những yêu sách “gỡ bãi” không thành, người này đưa ra những nội dung vu khống báo chí “cầm tiền”, quy chụp báo “viết sai”, “báo lá cải”…Thậm chí, còn chặn cuộc gọi không để đại diện của Tòa soạn trao đổi thông tin mà chỉ gửi thông tin một chiều mang tính miệt thị, xúc phạm báo chí trắng trợn như: “Làm nhà báo các a cũng nên có chút lương tâm và đạo đức nghề nghiệp mà thế hệ trước đã truyền lại, đừng theo cuộc sống hiện đại mà các a cũng hiện đại hóa theo nó vì đồng tiền, tiếc thay! Tiếc thay!”.

    Người này tiếp tục nhắn tin vu khống Công an huyện Thọ Xuân: “Vụ này Công an huyện Thọ Xuân ăn tiền nên bỏ lọt tội phạm, sử k công bằng tôi tiếp tục phúc thẩm cấp TP, k công bằng tôi kiện tới Bộ, trung ương, còn lương tâm  các anh thế nào là Tùy a suy nghĩ”.

    Đáng chú ý là tin nhắn miệt thị PV và cơ quan báo chí sau đó: “Các a cứ bảo vụ án làm dư luận bức xúc, nhưng thực tế vụ án thế nào dân nơi tôi sinh sống đều hiểu rõ, chỉ các a là cố tình lật vụ án, bài báo của các anh mới làm dư luận bức xúc, họ chửi các a là báo nói láo, báo lá cải, nào là nhà báo nói láo, nhà báo nói phét, họ còn bảo các anh vừa ăn cướp vừa la làng…”.

    Tin nhắn chụp từ màn hình điện thoại 

    Những việc làm nêu trên của người tự xưng là Đặng Quang Hiếu sau khi yêu sách gỡ bài viết không thành là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không chỉ đe dọa, cản trở, vu khống báo chí mà còn xúc phạm nhân phẩm danh dự của PV, nhà báo và cơ quan báo chí tác nghiệp, hoạt động đúng pháp luật.

    Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng, Báo Đời sống & Pháp luật kính đề nghị Công an huyện Thọ Xuân, Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan có liên quan sớm điều tra, xem xét và xử lý nghiêm hành vi cản trở, xúc phạm báo chí của người tự xưng là Đặng Quang Hiếu để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật. Đồng thời, kịp thời có biện pháp bảo vệ PV và cơ quan báo chí tác nghiệp đúng pháp luật trên địa bàn huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

    Nhóm PV/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-pgd-mot-cong-ty-cam-do-nhan-tin-lang-ma-bao-chi-vu-khong-cong-an-a266834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan