+Aa-
    Zalo

    Thanh Hoá: Phát hiện ca F0, 131 học sinh và giáo viên đi cách ly tập trung

    • DSPL
    ĐS&PL Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã tạm thời dừng việc dạy và học để tập trung phòng dịch sau khi ghi nhận 1 ca F0.

    Theo Vietnam Plus, ngày 19/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hoá đã yêu cầu trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tạm thời dừng việc dạy và học để tập trung phòng dịch. Cụ thể, ngay sau khi ghi nhận một ca mắc COVID-19 tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, tối 18/11, 131 học sinh và giáo viên trường này đã được đưa đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19.

    hocsinhlaymauxetnghiem
    Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh. Ảnh: TTXVN

    Được biết, ca F0 mới ghi nhận tại trường là một cháu bé sinh năm 2011, học sinh lớp 5C. Trước đó, bệnh nhân nghỉ ở nhà do sốt, ho, được xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh sàng lọc cho kết quả dương tính, sau đó tiếp tục được lấy mẫu để làm xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong tối 18/11.

    Báo Thể thao & Văn hoá thông tin, ngay trong chiều và tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tổ chức test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, đồng thời lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho 50% giáo viên và học sinh. Qua test nhanh đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR. 

    Trước tình hình trên, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa yêu cầu, từ ngày 19/11, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tạm thời dừng việc dạy và học. Toàn bộ giáo viên, học sinh và những người có liên quan sẽ được tiến hành xét nghiệm 2 lần để đánh giá nguy cơ và triển khai các biện pháp phòng dịch tiếp theo.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-phat-hien-ca-f0-131-hoc-sinh-va-giao-vien-di-cach-ly-tap-trung-a519658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan