Thanh Hóa: Phạt tù treo 1 năm người đi bộ gây tai nạn chết người


Chủ nhật, 14/10/2018 | 01:17


Cùng sự kiện

Ông Lê Văn Hân chạy qua đường không quan sát nên đã dẫn đến va chạm với xe máy khiến người điểu khiển thiệt mạng.

Ông Lê Văn Hân chạy qua đường không quan sát nên đã dẫn đến va chạm với xe máy khiến người điểu khiển thiệt mạng.

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Hân (sinh năm 1959, ở khu 4 thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân) về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Bị cáo Hân tại phiên sơ thẩm - Ảnh: VNE.

Theo cáo buộc, Bản án xác định, khoảng 14h45 ngày 10/4, ông Hân ra quốc lộ 47 đón xe khách cho con gái đi về thành phố Thanh Hóa.

Thấy một xe khách giường nằm chạy đến, ông vẫy xe dừng lại rồi vội băng qua đầu ôtô sang bên kia đường đón con gái. Cùng lúc này, ông Nguyễn Hoàng Trọng (57 tuổi, cùng quê) điều khiển xe máy di chuyển cùng chiều với xe khách lao đến. Do bất ngờ, không kịp xử lý nên ông Trọng đâm vào ông Hân.

Sau va chạm, cả hai đều bị thương phải đi cấp cứu. Đến ngày 13/4, ông Trọng qua đời do vết thương nặng.

Theo quy định của pháp luật “Ở những nơi không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ thì người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới; chỉ qua đường khi đảm bảo an toàn và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn khi qua đường”.

Tại phiên tòa, thẩm phán nhận định, vụ tai nạn có nguyên nhân chính từ bị cáo, nhưng cũng có một phần lỗi của nạn nhân điều khiển xe khi có chướng ngại vật phía trước thiếu quan sát, không kịp thời giảm tốc độ đảm bảo an toàn.

Căn cứ vào mức độ, hành vi của người phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Hân 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-phat-tu-treo-1-nam-nguoi-di-bo-gay-tai-nan-chet-nguoi-a247564.html