+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Sai phạm liên quan đất đai, cựu Chủ tịch UBND huyện Yên Định bị khởi tố

    ĐS&PL Cựu Chủ tịch huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị khởi tố để điều tra vì liên quan đến sai phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng, gây thất thoát ngân sách của Nhà nước.

    Ngày 31/12, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin chi tiết về việc khởi tố ông Lưu Vũ Lâm (61 tuổi, cựu Chủ tịch UBND huyện Yên Định, giai đoạn 2015-2020).

    thanh hoa sai pham lien quan dat dai cuu chu tich ubnd huyen yen dinh bi khoi to

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đọc lệnh khởi tố ông Lưu Vũ Lâm. (Ảnh: Người lao động)

    Theo đó, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú với ông Lâm tội Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

    Theo kết quả điều tra, trong thời gian đương chức Chủ tịch UBND huyện Yên Định, khi thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng 2 dự án: Khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định và Khu dân cư số 1 thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, ông Lưu Vũ Lâm là người đã ký trực tiếp các quyết định phê duyệt mức hỗ trợ sai quy định, gây thất thoát ngân sách nhà nước số tiền là hơn 8,8 tỷ đồng.

    Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập, lời khai của ông Lưu Vũ Lâm và những người có liên quan, Công an tỉnh Thanh Hóa đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm để điều tra hành vi trên.

    Được biết, tháng 7/2020, ông Lưu Vũ Lâm đã bị Tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật cảnh cáo do liên quan tới việc cơ quan Huyện ủy và UBND huyện Yên Định nợ nhiều tỉ đồng của cán bộ và người dân, gây bức xúc dư luận.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được điều tra, mở rộng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-sai-pham-lien-quan-dat-dai-cuu-chu-tich-ubnd-huyen-yen-dinh-bi-khoi-to-a524293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan