+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Tài xế lĩnh 8 tháng tù vì chống đối tại chốt kiểm soát dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Hội đồng xét xử nhận định trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, mặc dù bị cáo có đủ nhận thức, hiểu biết nhưng vẫn cố tình vi phạm.

    Ngày 8/10, Tòa án Nhân dân huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Minh Đạo, sinh năm 1995, ở xã Điền Trung, huyện Bá Thước về tội "Chống người thi hành công vụ" theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Đây là đối tượng tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19, theo Vietnamplus.

    thanh hoa tai xe linh 8 thang tu vi chong doi tai chot kiem soat dich1
    Bị cáo Hà Minh Đạo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công An Nhân Dân Online.

    Công Nhân Dân Online thông tin, theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Thạch Thành, vào khoảng 12h ngày 5/9, bị cáo Hà Minh Đạo cùng bố đẻ là H.M.L, sinh năm 1971 điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 36C - 145.62 di chuyển theo hướng từ tỉnh Hòa Bình đến huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

    Khi đến chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hoá đóng trên địa bàn thôn Biện, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành thì dừng lại để các lực lượng chức năng kiểm tra và thực hiện khai báo y tế theo quy định.

    Trong lúc khai báo y tế, xe tải của Đạo dừng ở lòng đường, gây cản trở giao thông nên tổ công tác yêu cầu Đạo điều khiển xe vào lề đường cho các phương tiện phía sau lưu thông.

    Khi tổ công tác đang giải thích cho Đạo về việc khai báo y tế thì đối tượng lao vào xe ô tô đóng cửa trúng đầu chiến sỹ Cảnh sát cơ động (CSCĐ). Thấy vậy, cán bộ tổ công tác đã bám vào cánh cửa xe và yêu cầu Đạo xuống xe nhưng Đạo vẫn nổ máy, tăng ga cho xe bỏ chạy, bất chấp chiến sĩ CSCĐ đang bám trên cửa xe.

    Sau khi Đạo tăng ga điều khiển xe ô tô bỏ chạy được khoảng 200m thì bị tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát khống chế, bắt giữ. Ngay sau đó, tổ công tác đã phối hợp cùng chính quyền địa phương lập biên bản về hành vi chống người thi hành công vụ đối với Đạo.

    Tại phiên toà, bị cáo Hà Minh Đạo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định, trong khi dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp, mặc dù bị cáo có đủ nhận thức, hiểu biết nhưng vẫn cố tình vi phạm, khi đến chốt kiểm soát đã không chấp hành đầy đủ các quy định về khai báo y tế.

    Khi bị nhắc nhở, bị cáo đã không những không chấp hành mà còn có hành vi chống người thi hành công vụ, gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, cần thiết phải xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tai-xe-linh-8-thang-tu-vi-chong-doi-tai-chot-kiem-soat-dich-a515680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan