Thanh Hóa: Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đi, đến Hải Phòng


Thứ 2, 10/01/2022 | 08:39


Cùng sự kiện

Sở GTVT Thanh Hóa vừa ban hành hướng dẫn về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách từ Thanh Hóa đi, đến địa bàn TP.Hải Phòng và ngược lại.

Mới đây, sở GTVT Thanh Hóa vừa ban hành hướng dẫn về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách từ Thanh Hóa đi, đến địa bàn TP.Hải Phòng và ngược lại.

Theo đó, từ 9/1 cho đến khi có thông báo mới, Thanh Hóa tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi, đến TP.Hải Phòng và ngược lại.

Những loại hình phương tiện tạm dừng gồm: Xe tuyến cố định, taxi, xe hợp đồng, du lịch (trừ trường hợp đặc biệt vì công vụ; chở bệnh nhân, người hết thời hạn cách ly y tế; xe đưa đón công nhân, chuyên gia và vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch).

Tin trong nước - Thanh Hóa: Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đi, đến Hải Phòng
Thanh Hóa tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đi, đến Hải Phòng. Ảnh minh họa 

Sở GTVT Thanh Hóa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, chủ phương tiện, người dân trên địa bàn được biết.

Công an tỉnh Thanh Hóa được đề nghị chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vi phạm.

Trước đó, tối 8/1, sở GTVT Hải Phòng thông tin, đơn vị vừa ra văn bản số 82/SGTVT-QLVT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ trên địa bàn.

Cụ thể, việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ trên địa bàn là để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng và căn cứ Bảng đánh giá cấp độ dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.Hải Phòng do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng công bố ngày 8/1.

Hải Phòng đã nâng cấp độ dịch toàn thành phố lên cấp độ 4 (vùng đỏ), mức nguy cơ rất cao.

Do đó, sở GTVT Hải Phòng tạm dừng vận tải khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh; tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 4. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn các địa phương nêu trên thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Đối với các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3 (vùng cam) thì hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch chỉ được hoạt động không quá 50% số phương tiện của đơn vị vận tải và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm).

Bên cạnh đó, đối với hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh, sở GTVT Hải Phòng cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe khách Thượng Lý và Bến xe khách phía Bắc Hải Phòng cho đến khi có thông báo mới.

Kể từ ngày 8/1, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe khách Vĩnh Niệm và Bến xe khách Đồ Sơn cho đến khi có thông báo mới.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tam-dung-cac-hoat-dong-van-tai-hanh-khach-di-den-hai-phong-a525221.html