+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul hoạt động không phép?

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ có chức năng chăm sóc da nhưng vẫn tùy ý sử dụng dịch vụ có xâm lấn như tiêm, phẫu thuật...hành nghề trái quy định tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với khách hàng.

    Nhiều thẩm mỹ viện (TMV) không phép, hay chỉ có chức năng chăm sóc da nhưng vẫn tùy ý sử dụng dịch vụ có xâm lấn như tiêm, phẫu thuật...hành nghề trái quy định tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với sức khỏe khách hàng vẫn đang âm thầm diễn ra trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

    Hoạt động "chui"?

    Theo thống kê của Sở Y tế Thanh Hóa, hiện toàn tỉnh mới chỉ có 2 cơ sở được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM). Tuy nhiên, theo khảo sát của chúng tôi, nhiều cơ sở làm đẹp khác vẫn ngang nhiên tư vấn các dịch vụ liên quan đến PTTM.

    Thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul, 59B Tống Duy Tân, TP Thanh Hóa

    Cụ thể, cơ sở TMV Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa, địa chỉ 59B đường Tống Duy Tân, TP Thanh Hóa có những hoạt động quảng cáo ngang nhiên đi ngược lại các quy định của pháp luật. Trên nhiều trang mạng xã hội của TMV này hiện đang quảng cáo rầm rộ về các ngành nghề TMV có tính chất nội khoa, xâm lấn cơ thể tiêu biểu như: “nâng mũi, cắt mí, độn cằm vline, môi trái tim, truyền trắng…”.

    Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ cơ sở TMV Seoul qua đường dây nóng nhờ tư vấn về cắt, nhấn mí mắt. Một người phụ nữ giới thiệu tên là Mai mời chào: “Bên chị có làm dịch vụ này, ca nào cũng làm được hết nhưng tốt hơn em nên đến cơ sở chị để được các bạn tư vấn kỹ hơn vì sẽ phải tiến hành đo cung mắt nữa”.

    Có mặt tại TMV Seoul, PV được một nhân viên tư vấn: Hiện tại chị Mai cũng đang làm mí cho một khách trên nhà. Em tư vấn cho chị nhé, nếu muốn nhấn mí thì nhanh lắm nhưng sẽ đau hơn và thời gian được ngắn lắm, theo em thì nên cắt, giờ có phương pháp minideep 5D mới không thâm, không sưng, không đau mà được vĩnh viễn. Chị có đến nơi khác sẽ mất hai lần tiền vì họ sẽ kêu chị cắt góc mắt trước, sau đó mới nhấn mí nhưng ở đây chỉ một lần duy nhất, hiện nay đang còn Sele nên nhấn sẽ 1,5 triệu, căt 3 triệu, em đặt lịch làm luôn cho chị nhé.

    “Nhấn mí là luồn chỉ từ góc bên này qua góc kia, cắt mí chỉ cần dọc một chút rồi làm phẫu thuật bên trong như treo phần cơ lên nhằm không cho phần cơ đó phát triển nữa, mí mình được vĩnh viễn. Vì mới khai trương nên bên em làm chu đáo, đẹp để khách còn đi giới thiệu cho người khác nữa”, nhân viên này giải thích thêm.

    Trao đổi với PV, Bà Phạm Thị Trang -  Quản lý TMV Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa thừa nhận: Cơ sở hiện chưa có đầy đủ giấy tờ và đang trong thời gian hoàn thiện. Những hình ảnh liên quan đã phát trực tiếp trên trang mạng xã hội chỉ là để quảng cáo chứ không có thật.

    Bà Trang trả lời như vậy, nhưng hoạt động thực tế mà PV ghi nhận được tại cơ sở cho thấy lời nói của người quản lý TMV Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa là bao biện.

    Chưa xử lý dứt điểm

    Ông Lê Văn Hùng - Trưởng phòng Y tế TP Thanh Hóa cho biết: Trong danh sách phòng y tế hiện không có tên cơ sở TMV Seoul này. Sau khi nắm bắt được thông tin, ngày 18/6, phòng y tế thành phố đã kết hợp với trung tâm y tế phường Lam Sơn đi kiểm tra nhưng tại thời điểm kiểm tra cơ sở này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan. “Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể lập biên bản được với lý do chủ cơ sở TMV này đang đi vắng", ông Hùng nói thêm.

    “Hiện tại TMV Quốc tế Seoul chưa gửi hồ sơ, giấy tờ gì lên Sở. Còn việc các TMV chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động như thế là sai. Trách nhiệm kiểm tra, giám sát là của phòng y tế huyện, thị, thành phố", ông Bùi Hồng Thủy - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định.

    Như vậy, một cơ sở spa với dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ngoài da đến giấy phép cũng chưa đầy đủ. Thế nhưng tự gắn cho mình cái mác TMV mang tên Quốc tế Seoul để hoạt động những dịch vụ chưa được cấp phép và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Biển quảng cáo cũng được làm rất to trước cửa số nhà 59B, Tống Duy Tân, TP. Thanh Hóa. Rất nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp đã thấy được thông tin quảng cáo và tìm đến cơ sở này để sử dụng dịch vụ mà không hề biết đó là cơ sở chưa được Sở y tế cấp phép.

    Phải chăng khi có những sự việc đáng tiếc xảy ra thì các cơ quan quản lý mới biết đến những cơ sở TMV “chui” này?

    ĐS&PL sẽ tiếp tục thông tin...

    Doãn Tài

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tham-my-vien-quoc-te-seoul-hoat-dong-khong-phep-a233716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan