+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Tiếp nhận 25 bệnh nhân và người nhà sau khi cách ly tại BV Bạch Mai

    • DSPL
    ĐS&PL Các đơn vị y tế ở Thanh Hóa vừa hoàn thành việc tiếp nhận 18 bệnh nhân được ra viện và 7 người nhà sau thời gian cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai.

    Chiều 12/4, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Các đơn vị y tế ở Thanh Hóa vừa hoàn thành việc tiếp nhận 18 bệnh nhân được ra viện và 7 người nhà sau thời gian cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai.

    Chuyến xe từ Bệnh viện Bạch Mai đưa 18 bệnh nhân và 7 người chăm nuôi bệnh nhân về Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hoá bàn giao cho ngành y tế tỉnh Thanh Hoá tiếp tục theo dõi, điều trị. Ảnh: baothanhhoa.vn

    Cụ thể, sau khi có quyết định dỡ bỏ phong tỏa, kết thúc 14 ngày cách ly, Bệnh viện Bạch Mai đã cử xe ô tô, nhân viên đưa bệnh nhân và người nhà về địa phương để bàn giao cho ngành y tế Thanh Hóa trong buổi trưa 12/4. Trong thời gian cách ly, các bệnh nhân và người nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả 18 bệnh nhân được Bệnh viện Bạch Mai chuyển về địa phương, đa phần đã được điều trị khỏi bệnh hoặc tình trạng sức khỏe ổn định.

    Tại Thanh Hóa, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân và người nhà từ Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Phổi Thanh Hoá đã bàn giao các bệnh nhân cho 12 bệnh viện tuyến huyện gồm bệnh viện đa khoa của các huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa, Nga Sơn, Quảng Xương, Thọ Xuân, Thường Xuân, Tĩnh Gia, Triệu Sơn, Yên Định, Nông Cống, thành phố Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn.

    Trong chiều 12/4, các bệnh viện tuyến huyện đã chuẩn bị xe, cán bộ y tế để tiếp nhận các bệnh nhân và người nhà. Những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh sẽ được tổ chức giám sát tại nhà, một số trường hợp sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi tại tuyến y tế cơ sở để phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

    Sở Y tế đã tổ chức 12 chuyến xe của 12 huyện, thành phố có bệnh nhân và người nhà trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đón công dân về địa phương. Ảnh: baothanhhoa.vn

    Việc ngành y tế tổ chức đón tiếp và đưa những bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về đến khu cách ly của bệnh viện đa khoa huyện và về đến gia đình khẳng định việc quản lý nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất chặt chẽ và đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với từng người dân, từng ca bệnh.

    Ngành y tế Thanh Hóa đã tiến hành kiểm soát tốt các bệnh nhân và người nhà trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (trước thời gian Bệnh viện Bạch Mai bị phong toả, cách ly), cơ bản các trường hợp liên quan đã được rà soát, giám sát y tế. Cụ thể, 863 trường hợp nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 456 trường hợp đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Hoa Mai 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tiep-nhan-25-benh-nhan-va-nguoi-nha-sau-khi-cach-ly-tai-bv-bach-mai-a319330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan