+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Tóm gọn “nữ quái” giả công an lừa chạy việc, chạy án

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với cái mác công an “dởm”, Quyên đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của những người có nhu cầu cầu xin việc, chạy án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    (ĐSPL) - Với cái mác công an “dởm”, Quyên đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của những người có nhu cầu cầu xin việc, chạy án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Ngày 18/4, Công an TP Thanh Hóa cho biết, vừa lập án và bắt giữ “nữ quái” Lê Thị Quyên (SN 1983) trú ở xã Thăng Bình, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) để điều tra làm rõ hành vi giả danh Công an để lừa đảo xin việc, “chạy án” và chiếm đoạt hàng tỷ đồng của những người nhẹ dạ cả tin trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Thanh Hóa: Tóm gọn “nữ quái” giả công an lừa chạy việc, chạy án
    Đối tượng Lê Thị Quyên tại cơ quan điều tra.

    Theo điều tra xác minh được biết: Từ giữa năm 2013 do nợ nần và lô đề, cờ bạc, Lê Thị Quyên đã mua 2 bộ quân phục cảnh sát có in chữ “Công an Thành phố Thanh Hóa” và tự thảo ra các công văn cần tuyển người rồi tìm cách làm quen với những người có nhu cầu xin việc, đang có người thân phạm tội để lừa đảo.

    Khi gặp các nạn nhân, “nữ quái” tự xưng là Đào Thị Trúc, đang làm “cán bộ Công an Thành phố Thanh Hóa”, “cán bộ Công an tỉnh và báo Công an Thanh Hóa” để nhận hồ sơ, nhận tiền xin việc, “chạy án” cho những người này.

    Đến thời điểm bị bắt, Lê Thị Quyên khai nhận đã lừa đảo 3 người trên địa bàn TP Thanh Hóa và thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Điển hình là chị T. ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn đã đưa cho Quyên 167 triệu đồng để xin việc cho con; chị N ở phố Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên đã đưa cho Quyên hơn 600 triệu đồng để “lo” cho con trai vào ngành Công an…

    Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.                                               

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tom-gon-nu-quai-gia-cong-an-lua-chay-viec-chay-an-a29811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Cán bộ sân bay Tân Sơn Nhất" lừa tiền chạy việc

    (ĐSPL) - Không công việc, Lê Hữu Phước (51 tuổi, ngụ phường 10, quận Gò Vấp) lại thích ăn trắng mặt trơn, đi đâu cũng khoe khoang là "trưởng phòng đào nhân lực của sân bay Tân Sơn Nhất để lừa để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

    "Siêu cò" đội lốt giám đốc lừa “chạy” việc

    (ĐS&PL) - Dưới vỏ bọc của một giám đốc công ty, Lý đã lừa không ít con mồi bởi tài ăn nói của mình. Không những không đề phòng gã giám đốc ba hoa này mà các nạn nhân còn ngoan ngoãn trao cho hắn một số tiền lớn, không hề đắn đo.