+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Vì sao Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa bị kỷ luật cảnh cáo?

    ĐS&PL Đưa 43 học sinh vào học trường nội trú trái quy định, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa bị kỷ luật cảnh cáo.

    Ngày 6/2, Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn thông tin từ huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), ông Lê Đức Hiếu – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện này vừa bị Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách.

    Nguyên nhân ông Hiếu bị kỷ luật là với tư cách là Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa đã để cho 43 học sinh, trong đó nhiều trường hợp là con em cán bộ tuyển sinh trái quy định vào lớp 6 trường THCS dân tộc nội trú huyện.

    thanh hoa vi sao truong phong gd dt huyen quan hoa bi ky luat canh cao dspl 88
    Trưởng phòng GD&ĐT bị cảnh cáo.

    Ngày 12/10/2022, ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) ký ban hành Kết luận số 10/KL-TTr việc Xét tuyển đối tượng tuyển sinh vào lớp 6 trường phổ thông dân tộc nội trú THCS (sau đây gọi tắt là DTNT) Quan Hóa, huyện Quan Hóa năm 2022.

    Kết luận xác định, việc Trưởng phòng GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh là không đúng trình tự, thủ tục ban hành văn bản và thẩm quyền theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 4, thông tư 12/2020 ngày 22/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Việc xây dựng kế hoạch và xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh học sinh người dân tộc thiểu số ở tất cả các xã, thị trấn trong toàn huyện; tuyển 5% học sinh dân tộc kinh trên toàn huyện là sai quy định.

    Đặc biệt, kết luận thanh tra xác định, có 43/60 học sinh được tuyển sinh sai đối tượng. Từ đó dẫn tới việc trường DTNT Quan Hóa đã chi trả cho 43 học sinh được tuyển sai đối tượng là 131 triệu đồng.

    Sau khi có kết luận thanh tra, huyện Quan Hóa đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, nhà trường phối hợp với các phụ huynh và các địa phương gấp rút chuyển 43 học sinh về học tại các trường theo nguyện vọng. Tiếp tục tuyển sinh số chỉ tiêu còn thiếu để đảm bảo quyền lợi cho con em đang sinh sống tại vùng đặc biệt khó khăn.

    Theo Công An Nhân Dân, trong số 43 thí sinh trúng tuyển không đúng đối tượng, nhiều học sinh là con em của các cán bộ huyện Quan Hóa.

    Cụ thể, em L.P.Th., trú tại xã Hiền Kiệt có bố là ông Lộc Văn Hào, hiện giữ chức Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Quan Hóa; em L.Đ.Ph. trú tại thị trấn Hồi Xuân có bố là ông Lò Đức Liêm, hiện giữ chức Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa; em H.Ph.Th., trú tại xã Phú Nghiêm có bố là ông Hà Văn Tụy, hiện đang giữ chức Chủ tịch UBND thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa; em Ng.C.Đ.Tr., trú tại thị trấn Hồi Xuân có mẹ là bà Cao Thị Minh, hiện giữ chức Phó Hiệu trưởng trường THPT Quan Hóa…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-vi-sao-truong-phong-gd-dt-huyen-quan-hoa-bi-ky-luat-canh-cao-a565125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan