+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Việc làm bánh giầy 3 tấn dâng lên vua Hùng mới chỉ là ý tưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, cho biết đang có ý tưởng nghiên cứu về việc Sầm Sơn xin dâng bánh giầy 3 tấn lên vua Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

    Ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang có ý tưởng nghiên cứu về việc Sầm Sơn xin dâng bánh giầy 3 tấn lên vua Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm nay.

    Ngày 26/2, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa chỉ đạo Sở phối hợp với các ngành liên quan xem xét đề xuất của UBND TP Sầm Sơn về việc làm bánh giầy kỷ lục dâng đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.

    Theo ông Phương, sau khi nhận chỉ đạo, Sở đang nghiên cứu và xem xét các phương án khả thi để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh.

    "TP Sầm Sơn có ý tưởng làm bánh giầy để tỏ lòng thành đến vua Hùng là một việc làm tốt, thể hiện tấm lòng thơm thảo của họ, chúng tôi ghi nhận và sẽ nghiên cứu", ông Phương nói.

    Theo ông, dù tiền làm bánh giầy này từ xã hội hóa hay lấy từ ngân sách cũng phải "làm sao cho hợp lý, không phản cảm". Thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

    Chiếc bánh giầy nặng 3 tấn dâng lên Vua Hùng. Ảnh: VnExpress

    Chia sẻ quan điểm cá nhân, ông Phương cho rằng việc TP Sầm Sơn đề nghị dâng bánh giầy 3 tấn là không cần thiết vì khá tốn kém. “Chiếc bánh lớn như vậy, nên khi dâng bánh và cúng lễ xong sẽ không ai muốn ăn, rồi lại phải bỏ đi rất lãng phí”, ông Phương nói và cho biết, Sở Văn hóa đang nghiên cứu tham mưu cho lãnh đạo tỉnh theo hướng không cho phép Sầm Sơn làm chiếc bánh khổng lồ chỉ để xác lập kỷ lục, mà có thể đồng ý cho địa phương làm một chiếc bánh tượng trưng với bên trong là hàng nghìn chiếc bánh nhỏ. 

    "Sau khi dâng lễ vua Hùng xong thì chia ra cho người dân thưởng thức. Phương án này sẽ thiết thực hơn và không lãng phí”, ông Phương nói. 

    Lãnh đạo Sở Văn hóa nhấn mạnh, việc Sầm Sơn đề nghị làm bánh giầy 3 tấn mới chỉ là ý tưởng, thực hiện hay không thì còn phải chờ ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh.

    Đầu xuân Đinh Dậu năm 2017, thành phố Sầm Sơn đã tổ chức làm một chiếc bánh giầy nặng hơn 2 tấn để dâng hương trong lễ hội cầu phúc đền Độc Cước. Đây được cho là hoạt động tâm linh nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, Quốc thái dân an.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-viec-lam-banh-giay-3-tan-dang-len-vua-hung-moi-chi-la-y-tuong-a220686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan