+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Xe đầu kéo phanh gấp làm hỏng trạm cân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi được hướng dẫn cho xe vào cân tải trọng, xe đầu kéo đã chạy với tốc độ cao, khi đến bàn cân thì phanh gấp khiến trạm cân bị hư hỏng nặng.

    (ĐSPL) - Khi được hướng dẫn cho xe vào cân tải trọng, xe đầu kéo đã chạy với tốc độ cao, khi đến bàn cân thì phanh gấp khiến trạm cân bị hư hỏng nặng.

    Thanh Hóa: Xe đầu kéo phanh gấp làm hỏng trạm cân tải trọng
    Trạm cân tải trọng ở Thanh Hóa nơi xảy ra vụ việc.

    Được biết vào khoảng 10h50 sáng 1/7, tại trạm cân tải trọng của Trạm kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) lưu động Thanh Hóa đã bị hư hỏng nặng sau khi bị một xe đầu kéo phanh gấp.

    Theo ông Trịnh Ngọc Minh - Chánh thanh tra giao thông (Sở GTVT Thanh Hóa), vào thời điểm trên, lực lượng liên ngành đang làm việc tại Trạm cân, khi phát hiện một xe chở quá tải lực lượng liên ngành đã ra tín hiệu yêu cầu lái xe của xe đầu kéo BKS 89H - 2681 kéo rơ mooc BKS 98R - 0193 do Nguyễn Văn Thắng (SN 1983, trú tại TP Bắc Giang) điều khiển vào trạm cân để kiểm tra tải trọng.

    Khi đó, tài xế xe điều khiển xe vào cân nhưng lại cho xe chạy với tốc độ cao nên khi vừa đến bàn cân, lái xe này đã phanh gấp khiến cho hệ thống đường dẫn cân và nhiều thiết bị bị hư hỏng nặng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra giao thông đã báo cáo sự việc với Sở GTVT Thanh Hóa và cơ quan chức năng.

    Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã điều động bộ cân lưu động dự phòng thay thế và có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GTVT và Công an tỉnh tiếp tục thực hiện KSTTX bằng bộ cân xách tay của Thanh tra Sở; Chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối với lái xe điều khiển xe đầu kéo BKS 89H-2681 đâm vào trạm cân Thanh Hóa, trường hợp lái xe có chủ ý chống đối, phá hoại trạm cân, đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đồng thời phải chịu toàn bộ kinh phí sửa chữa hoặc thay mới thiết bị cân bị hư hỏng.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan liên quan tiến hành xác minh, làm rõ.

                                                  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-xe-dau-keo-phanh-gap-lam-hong-tram-can-a39205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe tải xếp hàng 'né' trạm cân trên Quốc lộ 5

    Xe tải xếp hàng 'né' trạm cân trên Quốc lộ 5

    Hàng trăm xe tải nằm bất động trên Quốc lộ 5 hoặc đi đường vòng để "né" trạm cân di động ở Hải Dương. Theo tài xế, với việc cân trọng tải như hiện nay, chắc chắn họ sẽ bị xử phạt.

    Xe khủng lọt trạm cân có tiêu cực?

    Xe khủng lọt trạm cân có tiêu cực?

    Chiếc xe khủng đi từ Hà Nội vào TP HCM qua hàng loạt trạm cân và chỉ bị phạt tại Bình Thuận. Cả lãnh đạo Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đều “thấy kỳ lạ và không loại trừ nguyên nhân có tiêu cực”.

    Né trạm cân, xe tải lao xuống mương

    Né trạm cân, xe tải lao xuống mương

    (ĐSPL) – Sợ bị lực lượng chức năng kiểm tra, tài xế xe tải cho xe chạy vào con đường khác. Tuy nhiên, chiếc xe đã lao thẳng xuống mương khi chạy qua khúc cua.