+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Xe "hổ vồ" chở quá tải ngang nhiên qua mặt CSGT

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Mặc cho lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ, hàng trăm chiếc xe hổ vồ chở quá khổ, quá tải vẫn chạy như “chốn không người”.

    (ĐSPL) – Mặc cho lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ, hàng trăm chiếc xe "hổ vồ" chở quá khổ, quá tải vẫn chạy như “chốn không người”.

    Những xe chở keo với thùng tạm bợ được gắn sơ sài, chạy "bạt mạng". 

    Theo phản ánh của người dân dọc tuyến đường 513, mặc dù lực lượng thực thi pháp luật là CSGT Thanh Hóa luôn có mặt cả ngày lẫn đêm trên tuyến đường này để tuần tra, kiểm soát thực trạng xe chở quá khổ, quá tải ra vào cảng Nghi Sơn nhưng không biết vì sao các xe chở quá tải này vẫn bất chấp và qua mặt lực lượng CSGT mà không bị xử lý gì?

    Có mặt tại cảng Nghi Sơn vào sáng 24/12, theo quan sát của PV báoĐời sống và Pháp luật, chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút đồng hồ, đã có hàng trăm chuyến xe tải nườm nượp ra vào cảng, lặc lè mang theo những chuyến hàng cồng kềnh và nặng trịch.

    Mỗi ngày có đến cả trăm lượt xe quá khổ quá tải, cơi nới thành, thùng chạy qua mặt lực lượng thực thi công vụ nơi đây.

    Có những chuyến xe chở hàng từ phía Quốc lộ 1A vào cảng nhưng chủ yếu là xe vận chuyển cát, đá từ các mỏ khai thác vào để san lấp, xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn. Tất cả những chiếc xe này đều có một điểm chung là quá khổ, quá tải và ngang nhiên hoạt động ngay trước mặt lực lượng CSGT Thanh Hóa.

    Đặc biệt, nhiều xe tải được cơi nới quá cao về nhiều phía, trông từ xa lừng lững như những chiếc container nhưng thực chất chúng chỉ là những chiếc xe ben có gắn thùng tạm ở phía sau để chở keo băm vào cảng Nghi Sơn. 

    Những chiếc xe chạy trên cung đường này thậm chí còn được "độ" thêm thùng một cách rất tạm bợ. Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy vì các màu sơn khác nhau giữa thùng xe và thành xe nhưng vẫn không bị lực lượng chức năng xử lý.

    Chốt CSGT có mặt tại tuyến đường.

    Một lái xe cho biết, làm như vậy để lúc đi đăng kiểm tháo ra cho tiện. Cứ đăng kiểm về là lại lắp vào để chạy tiếp. Với tải trọng lớn, chiều cao quá khổ lại thường xuyên di chuyển ở tốc độ cao, thực tế cho thấy đã xảy ra không ít vụ va chạm giữa xe quá tải với các phương tiện tham gia giao thông khác, ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.

    Anh Nguyễn Hữu H. một người dân ở đây cho biết: "Tai nạn xảy ra nhiều lắm rồi. Tại xe quá cao, đi nhanh nên khi vào khúc cua gấp ở đoạn đường xấu dễ bị lật. Mỗi lần đi qua đây tôi đều phải nơm nớp quan sát, không thì rất dễ bị tai bay vạ gió. Không hiểu tại sao cơ quan chức năng nơi đây vẫn để những chiếc xe hoạt động như thế này", anh H. bức xúc nói.

    PV sẽ tiếp tục phản ánh về thực trạng xe chở quá khổ, quá tải ở tuyến đường này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-xe-ho-vo-cho-qua-tai-ngang-nhien-qua-mat-csgt-a76237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan