+Aa-
    Zalo

    Thanh Lam nói gì về phát ngôn khiến nghệ sĩ miền Nam "phản ứng"?

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh Lam lại có thêm một phát ngôn "gây bão" trong mắt dư luận, còn bản thân "người đàn bà hát" thì cho rằng chỉ là vấn đề câu chữ chưa vẹn toàn.

    Thanh Lam lại có thêm một phát ngôn "gây bão" trong mắt dư luận, còn bản thân "người đàn bà hát" thì cho rằng chỉ là vấn đề câu chữ chưa vẹn toàn.

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Trí Thức Trẻ, nữ ca sĩ Thanh Lam khiến nhiều người ngỡ ngàng khi chia sẻ, “trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này”.

    Thanh Lam trở thành tâm điểm vì phát ngôn của mình.

    Hiển nhiên, phát ngôn này của Thanh Lam thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ và cả những đồng nghiệp của nữ diva, đặc biệt là những nghệ sĩ phía Nam.

    Nhiều nghệ sĩ, trong đó có Mr Đàm, Vũ Hà, Nguyên Vũ, Lâm Khánh Chi... đều lên tiếng với những phản ứng khác nhau về chia sẻ của Thanh Lam. "Ông hoàng nhạc Việt" không gay gắt như mọi lần, nhưng anh cho rằng Thanh Lam "đang đào sâu khoảng cách giữa ca sĩ hai miền”.

    Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng chưa chắc Thanh Lam đã có ý như vậy, trường hợp “cắt câu lấy nghĩa” cũng không hề hiếm trong một số trường hợp của nghệ sĩ Việt. Bản thân Thanh Lam cũng khẳng định ngay sau câu nói đó, rằng “đó chỉ là dấu hỏi thôi, chứ theo tôi, không nên phân biệt vùng miền”.

    Để làm rõ quan điểm của mình, Thanh Lam trả lời Vietnamnet và khẳng định rằng đó chỉ là những chia sẻ mang tính xây dựng của chi đối với nền âm nhạc, nhưng cần được nghe và hiểu cũng bằng tinh thần xây dựng.

    "Nếu ai dành thời gian ra đọc một cách thiện chí và chí tình sẽ thấy chia sẻ của tôi với mục đích vì một nền âm nhạc tốt hơn, khán giả có nhiều cái để giải trí, và làm phong phú hơn tâm hồn. Mọi ví dụ hay tên tuổi đưa ra đều với sự mong mỏi các em hạn chế điểm yếu, phát huy điểm mạnh để lâu đài nghệ thuật của chúng ta ngày một lung linh” – Thanh Lam nói.

    Theo Thanh Lam, dù chị không nói về vấn đề này thì cũng có người khác nói, nhưng có chăng chỉ là sự lựa chọn câu chữ khác biệt mà thôi, bản thân chị không có sự khéo léo, vẹn toàn câu chữ nên dễ khiến mọi người hiểu sai.

    Là nghệ sĩ câu chữ đâu được vẹn toàn như nhà triết học, nên mong những ai bị tổn thương hãy vì thiện ý và tính xây dựng của Thanh Lam mà bỏ quá cho. Còn sự thật không Thanh Lam nói sẽ có người khác nói, hy vọng sẽ có cách nói ngọt ngào hơn”.

    Thanh Lam giãi bày, chính bản thân chị cũng là người đón nhận khen chê “như đón nhận mưa nắng của cuộc đời”, chị đã làm nghề đủ lâu để đối mặt với những lời khen chê chỉ với một thái độ duy nhất: ghi nhận và cảm ơn.

    Riêng đối với hai nữ ca sĩ được chỉ đích danh trong bài phỏng vấn của Thanh Lam trước đó là Mỹ Tâm và Thu Minh, nữ diva tiết lộ chính Thu Minh cũng đã gọi điện cho chị và có những phản hồi khá thiện chí, tích cực.

    Thanh Lam và Thu Minh có mối quan hệ khá tốt đẹp.

    Thu Minh nói: “Em gọi điện cho chị để muốn nói rằng em hoàn toàn tôn trọng những ý kiến của chị. Em cảm kích những điều chị nói và chị phải bình tĩnh, đừng bị kích động bởi công chúng” – Thanh Lam nói rằng chị rất cảm động bởi những chia sẻ của Thu Minh.

    Cuối cùng, nữ nghệ sĩ nhấn mạnh, “ở bất cứ đâu người ta đánh giá con người nghệ sĩ chủ yếu bằng tác phẩm và cống hiến chứ không bằng những lời chia sẻ giãi bày đã qua "tam sao" thì có thể là "thất bản".”

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lam-noi-gi-ve-phat-ngon-khien-nghe-si-mien-nam-phan-ung-a206408.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan