+Aa-
    Zalo

    Thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ vụ sản phụ tử vong ở Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đã đề nghị sở Y tế tỉnh Hải Dương chỉ đạo BVĐK huyện Kim Thành thành lập hội đồng chuyên môn xem xét, làm rõ vụ sản phụ Lê Thị Xuân tử vong bất thường.

    Sau khi nhận được đơn kêu cứu của người nhà sản phụ Lê Thị Xuân, bộ Y tế đã đề nghị sở Y tế tỉnh Hải Dương chỉ đạo BVĐK huyện Kim Thành thành lập hội đồng chuyên môn xem xét, làm rõ vụ việc.

    Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ việc sản phụ Lưu Thị Xuân (SN 1995, trú tại xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), sinh con tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Kim Thành, Hải Dương vào sáng ngày 16/10/2019, sau đó gặp sự cố chảy máu sau sinh, được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương nhưng đã tử vong sau đó, báo Chính Phủ đưa tin, bộ Y tế đã có văn bản đề nghị sở Y tế tỉnh Hải Dương chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành thành lập hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

    Sở Y tế tỉnh Hải Dương có nhiệm vụ báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về bộ Y tế sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn và thông báo cho gia đình sản phụ. Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành và các đơn vị liên quan chia sẻ, động viên hỗ trợ gia đình chăm sóc cho trẻ sơ sinh con của sản phụ Xuân.

    Trong trường hợp các tập thể và các nhân có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp dẫn đến việc sản phụ tử vong, bộ Y tế cũng yêu cầu sở Y tế tỉnh Hải Dương xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

    Báo Pháp luật Việt Nam thông tin thêm, sở Y tế tỉnh Hải Dương tiếp tục chấn chỉnh, chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 11/8/2017 của Bộ trưởng bộ Y tế về tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong bà mẹ, tử vong trẻ sơ sinh.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 16/10, sản phụ Lưu Thị Xuân được đưa vào BVĐK huyện Kim Thành để sinh con lần 2. Trong quá sinh mổ tại BVĐK huyện Kim Thành, sản phụ bị mất máu nhiều. Sau đó, sản phụ Xuân được tiếp thêm máu và chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Hải Dương cấp cứu, tuy nhiên, do bị mất máu quá nhiều, sản phụ đã tử vong.

    Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của vợ cũng như trách nhiệm của những bên có liên quan, người nhà sản phụ Xuân đã làm đơn cầu cứu gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lap-hoi-dong-chuyen-mon-lam-ro-vu-san-phu-tu-vong-o-hai-duong-a299945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan