+Aa-
    Zalo

    Thành lập hội đồng đánh giá vụ Sơn Tùng M-TP đạo nhạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Phạm Đình Tân, người phát ngôn của Bộ VH – TT&DL cho biết đã yêu cầu thành lập hội đồng đánh giá nghi án Sơn Tùng M-TP đạo nhạc.

    (ĐSPL) – Ông Phạm Đình Tân, người phát ngôn của Bộ VH – TT&DL cho biết đã yêu cầu thành lập hội đồng đánh giá nghi án Sơn Tùng M-TP đạo nhạc.

    Liên quan đến sự việc Sơn Tùng M-TP và nghi án đạo nhạc, trả lời báo chí, ông Phan Đình Tân - người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL cho hay Bộ đã yêu cầu thành lập hội đồng đánh giá vào hôm qua (1/12) để họp bàn đánh giá về việc Sơn Tùng có đạo nhạc hay không. Từ kết luận của hội đồng đánh giá này, Bộ VH-TT&DL sẽ đưa ra quyết định chính thức vào những ngày tới.

    Thành lập hội đồng đánh giá vụ Sơn Tùng M-TP đạo nhạc

    Sơn Tùng M-TP.

    Theo ông Phan Đình Tân, hội đồng đánh giá sẽ bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc. Các thành viên hội đồng do Cục Bản quyền tác giả đề xuất.

    Trước đó, chiều 28/11, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch có cuộc họp với Cục Bản quyền Tác giả, Cục Điện ảnh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cùng các nhà chuyên môn về những tai tiếng liên quan đến ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP.

    Tại cuộc họp này, các chuyên gia đã phân tích cả góc độ pháp lý lẫn chuyên môn để đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất, qua đó có đánh giá trên thực tế, hai ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” và “Because I miss you” có sự giống nhau nhất định nhưng không thể khẳng định là đạo nhạc vì luật chưa rõ ràng.

    Thành lập hội đồng đánh giá vụ Sơn Tùng M-TP đạo nhạc

    Hai bản nhạc "Because I Miss You" và "Chắc ai đó sẽ về".

    Cách đây không lâu, Cục Bản quyền tác giả đã đề nghị Hội Nhạc sĩ Việt Nam lập hội đồng thẩm định để đánh giá ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” có đạo nhạc hay không. Ngày 10/11, Hội đồng Thẩm định gồm các nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Lê Minh Sơn, Dương Khắc Linh... đã làm việc và khẳng định ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho rằng “Chắc ai đó sẽ về” và “Because I miss you” giống nhau 80\%, kể cả giai điệu và phần beat.

    Từ đánh giá này, nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc một cách tinh vi và Hội đồng Thẩm định có văn bản gửi Cục Bản quyền tác giả, yêu cầu nam ca sĩ này chấm dứt hành động đạo nhạc.

    Hiện tại, bộ phim “Chàng trai năm ấy” vẫn tiếp tục bị hoãn chiếu để chờ ý kiến xử lý từ phía Bộ VH-TT&DL. Ngoài ra, cũng do nghi án đạo nhạc, 3 bản hít của Sơn Tùng M-TP là “Chắc ai đó sẽ về”, “Nắng ấm xa dần” và “Em của ngày hôm qua” đã chính thức bị gỡ khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến theo yêu cầu của công ty quản lý cũ của Sơn Tùng là Văn Production.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lap-hoi-dong-danh-gia-vu-son-tung-m-tp-dao-nhac-a72007.html
    Sự kiện: Sơn Tùng M-TP
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan