+Aa-
    Zalo

    Thành lập tổ liên ngành vận động người dân trả lại vỉa hè

    • DSPL
    ĐS&PL Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, CAQ sẽ tiến hành thành lập tổ liên ngành vận động người dân trả lại vỉa hè...

    Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, CAQ sẽ thành lập tổ liên ngành vận động người dân trả lại vỉa hè.

    PV: Tại hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban Chỉ đạo 197 TP hôm 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời còn làm Giám đốc Công an Hà Nội đã thống kê 180 quán bia vỉa hè thì có hơn 150 quán có công an đứng sau. Ông nhận định gì về vấn đề này, thưa ông?

    Thượng tá Đỗ Hồng Minh: Ban chỉ huy quận đã tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và triển khai nghiêm túc trên địa bàn quận Đống Đa, đồng thời quán triệt cho các cán bộ chiến sĩ thực thi công vụ một cách trách nhiệm, theo đúng quy định của pháp luật.

    Hiện tại, chúng tôi đã thống kê được 86 cửa hàng bia hơi và sẽ tiến hành điều tra kỹ các cơ sở kinh doanh này. 

    Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa

    PV: Trước khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP thì CAQ đã có những hoạt động cụ thể gì để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn quận?

    Thượng tá Đỗ Hồng Minh: Trước đó, công an quận với tư cách thường trực của Ban Chỉ đạo 197 quận, đã tiến hành huy động các lực lượng, nòng cốt là cảnh sát trật tự CAQ phối hợp với CAP, lực lượng tự quản tiến hành tuyên truyền kết hợp với kiểm tra xử lý trên các tuyến phố trọng điểm và các khu vực tồn tại nhiều vi phạm như phố Xã Đàn, Hào Nam, Thái Hà, Ô Chợ Dừa, Khâm Thiên và khu vực hồ Láng Thượng, hồ Ba Mẫu, hồ Nam Đồng…

    Những kết quả nổi bật trước khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung là cơ bản giải quyết được 2 bãi trông xe tự phát tồn tại rất lâu, dai dẳng nhiều lần vẫn tái phạm ở gầm cầu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đoạn qua phố Hào Nam. Bãi xe này có chiều dài khoảng 500m và số lượng xe trông giữ trái phép lên tới 200 ô tô. CAQ cũng giải quyết cơ bản về trật tự giao thông tại khu vực hồ Ba Mẫu. Tình hình trật tự vỉa hè trên tuyến phố Thái Hà, đã phá dỡ bục, cầu dẫn, mái che, biển quảng cáo sai quy định và hướng dẫn nhân dân sắp xếp phương tiện theo quy định. Tính đến ngày 5/3/2017, đã xử lý được 4067 trường hợp với số tiền 2 tỷ 150 triệu đồng.

    PV: Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, CAQ Đống Đa đã có những hoạt động cụ thể gì để tuyên truyền tới người dân?

    Thượng tá Đỗ Hồng Minh: Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, CAQ đã triển khai đồng loạt các biện pháp như thành lập tổ tuyên truyền gồm tổ trưởng tổ dân phố, ban công tác mặt trận gồm các bác trong hội cựu chiến binh, hội phụ nữ… đến từng hộ dân mặt đường, mặt ngõ để làm công tác tuyên truyền chấp hành theo quy định không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cũng như xả rác trái quy định…

    CAQ cũng có đề xuất yêu cầu 21 phường của quận Đống Đa thống kê, rà soát tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của các hộ dân kinh doanh trên các tuyến phố, ngõ ngách lớn để thực hiện công tác tuyên truyền qua các mạng Vina, Mobi, Viettel, cũng như thiết lập đường dây nóng để người dân có thể phản ánh kịp thời về tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, cũng có nhiều hình thức khác đi kèm như phát tờ rơi, thư ngỏ của Chủ tịch UBND quận, trưởng công an phường.

    PV: Những khó khăn gặp phải trong công tác tuyên truyền, xử lý của CAQ là gì, thưa ông?

    Thượng tá Đỗ Hồng Minh: Khó khăn đầu tiên là về vỉa hè. Quận Đống Đa có 73 tuyến phố nhưng đa phần là các tuyến phố có vỉa hè nhỏ hẹp. Ví dụ như phố Khâm Thiên, không đủ điều kiện để kẻ vạch sơn (vỉa hè phải trên 2,5m mới đủ điều kiện kẻ vạch sắp xếp xe máy, xe đạp) nên những hộ dân kinh doanh buôn bán ở mặt đường vẫn để xe ở vỉa hè trước cửa. Khách tới mua hàng thậm chí còn để cả dưới lòng đường, nhưng để xử phạt thì gặp sự phản ứng quyết liệt bởi họ cho rằng không để ở trước cửa thì không biết phải gửi xe ở đâu.

    Khó khăn tiếp theo là giải quyết bãi trông giữ xe khi điều kiện hạ tầng không đảm bảo. Tức là những điểm trông giữ xe của nhà nước chưa đủ cho nhu cầu của người dân nên việc giải quyết những bãi xe tự phát tái phạm gặp nhiều khó khăn. Ví dụ bãi xe Hào Nam, khi lực lượng chức năng giải tỏa và trồng cây thì các phương tiện lại để sang hai bên vỉa hè. Đáng nói hơn, những tuyến phố này lại không có biển cấm dừng đỗ nên gây khó khăn trong việc xử lý.

    CAQ Đống Đa sẽ tiến hành thành lập tổ liên ngành vận động người dân trả lại vỉa hè.

    PV: Kế hoạch duy trì việc dọn dẹp vỉa hè, đảm bảo trật tự giao thông, an ninh đô thị của CAQ Đống Đa là gì, thưa ông?

    Thượng tá Đỗ Hồng Minh: CAQ Đống Đa sẽ thành lập đoàn liên ngành với nóng cốt là CAQ, thanh tra GTVT, thanh tra Xây dựng, Văn hóa thông tin triển khai xuống hỗ trợ các địa bàn, các phường, tập trung các tuyến trọng điểm, boong ke vi phạm lớn mà phường chưa xử lý được.

    Khi xử lý dứt điểm, sẽ bàn giao cho công an phường, mời đồng chí bí thư, chủ tịch phường để bàn giao và có trách nhiệm duy trì. Trong thời điểm đó, CAQ vẫn sẽ có 2 đoàn liên ngành kiểm tra, đôn đốc, ghi nhận kết quả duy trì. Nếu phường nào làm tốt sẽ đề xuất báo cáo khen thưởng, còn chưa tốt sẽ xử lý trách nhiệm của người đứng đầu.

    Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thanh tra công vụ 3 lần mà vẫn để xảy ra vi phạm sẽ có biện pháp về tổ chức như điều chuyển hoặc miễn nhiễm.

    PV: Xin cảm ơn ông!

    Trước đó, tại hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban Chỉ đạo 197 TP ngày 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời là Giám đốc Công an Hà Nội, đã thống kê trong hơn 180 quán bia vỉa hè thì có hơn 150 quán có công an đứng sau. Phải có chống lưng thì mới dám bán công khai. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, không chỉ có Công an TP mà có cả các cục nghiệp vụ của Bộ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lap-to-lien-nganh-van-dong-nguoi-dan-tra-lai-via-he-a183291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan