Thành Long đối mặt với nguy cơ ngồi xe lăn


Thứ 7, 08/04/2023 | 20:00


Cùng sự kiện

Do tiêm thuốc gây tê cục bộ, Thành Long có thể bị ảnh hưởng đến vận động trong tương lai. Hiện các bác sĩ điều trị cho ngôi sao võ thuật cho biết ông không thể tiếp tục điều trị bằng cách này.

Tờ HK01 đưa tin, do phải chịu những chấn thương nghiêm trọng trong quá trình làm nghề, cũng như việc trải qua hàng loạt ca phẫu thuật để chữa trị. Tài tử bày tỏ tới nay vẫn phải chịu nhiều di chứng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Thành Long chia sẻ, nhiều năm qua, ông khống chế cơn đau bằng kỹ thuật tiêm gây tê cục bộ toàn thân. Dù có thuốc, cơ thể nam diễn viên vẫn bị đau, đặc biệt vùng thắt lưng, vai khi trái gió trở trời và vận động mạnh.

Giải trí - Thành Long đối mặt với nguy cơ ngồi xe lăn
Ngôi sao võ thuật Thành Long đối mặt với việc ngồi xe lăn. Ảnh: HK01

Ngôi sao Giờ cao điểm cho biết thêm thời hạn của thuốc sắp hết nhưng ông không thể tiếp tục điều trị bằng cách cũ vì đã tiêm 2 mũi.

Trong khi Thành Long tỏ ra lạc quan, nhiều người hâm mộ lo lắng cho sức khỏe của ông, cho rằng ông đã tận hiến cho điện ảnh và đặc biệt là dòng phim võ thuật, hành động.

Năm 2012, ngôi sao võ thuật từng tuyên bố 12 con giáp là phim hành động cuối cùng trong sự nghiệp. Tuy nhiên sau đó, ông tiếp tục góp mặt và sản xuất nhiều dự án, tự mình xông pha trong loạt cảnh rượt đuổi, đua xe, đánh đấm mạo hiểm. Ông từng chìm dưới biển gần một phút, suýt chết đuối trong cảnh phim rượt đuổi bằng môtô nước của phim Vanguard.

Bác sĩ điều trị cho ngôi sao võ thuật Thành Long cũng cho biết, ông không thể tiêm mũi thứ 3 vì sẽ làm xương giòn. Nếu cố chấp theo đuổi phương pháp trước đây Thành Long rất có thể sẽ phải lên bàn mổ và đối diện với việc không thể đi lại. Điều này đối với một ngôi sao phim hành động là việc khó khăn để chấp nhận.

Trong lần xuất hiện mới đây ở Thiếu Lâm Tự, Thành Long được nhận xét sức khỏe sa sút. Ông đi lại khó khăn, cần người dìu dắt.

Thành Long là diễn viên hành động lăn xả trong nhiều cảnh quay. Do đó, ông gặp chấn thương liên tục và nhiều công ty bảo hiểm từ chối cấp hợp đồng cho nam nghệ sĩ.

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Hong Kong (Trung Quốc). Ông ghi dấu ấn trên màn ảnh với loạt phim Túy quyền, Tiểu quyền quái chiêu, Xà hình điêu thủ… Năm 1995, tên tuổi của ngôi sao tỏa sáng ở thị trường Hollywood nhờ bộ phim Đại náo phố Bronx. Sau đó, ông bám trụ tại Hollywood với một số thương hiệu hài - hành động như Giờ cao điểm, Trưa Thượng Hải...

Giải trí - Thành Long đối mặt với nguy cơ ngồi xe lăn (Hình 2).
Trong sự kiện mới nhất, ngôi sao phim hành động phải cần người dìu vì sức khỏe sa sút. Ảnh: HK01

Ngày 13/11/2016, Thành Long nhận giải Thành tựu trọn đời tại lễ trao giải Oscar. Đến nay, ông là nam diễn viên Trung Quốc duy nhất có được vinh dự này. Theo Sohu, ngôi sao sinh năm 1954 đã thực hiện hơn 200 bộ phim.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình Thành Long được đánh giá có tinh thần liều lĩnh cùng khả năng võ thuật bậc thầy, ông cũng là một tường đài trong lòng những hậu bối về dòng phim hành động.

Trái với sự nghiệp thành công, đời tư của Thành Long gây tranh cãi. Ông bị chỉ trích vì ruồng bỏ Ngô Trác Lâm - con gái ngoài giá thú của ông với hoa hậu Ngô Ỷ Lợi, trong khi nuông chiều con trai Phòng Tổ Danh ăn chơi trác táng.

Hiện người hâm mộ của nam tài tử vô cùng lo lắng cho tình trạng của ông.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-long-doi-mat-voi-nguy-co-ngoi-xe-lan-a571594.html