+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 23 tuổi ở TP. HCM dương tính SARS-CoV-2, nhập cảnh "chui" cùng BN1440

    ĐS&PL Thanh niên 23 tuổi đã đi cùng bệnh nhân 1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

    Thanh niên 23 tuổi đã đi cùng bệnh nhân 1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

    Chung cư ở đường Sư Vạn Hạnh, quận 5 đang bị phong tỏa. Ảnh: VnExpress

    Tuổi Trẻ Online dẫn báo cáo của sở Y tế TP.HCM sáng 28/12 cho biết, nam thanh niên 23 tuổi (thường trú tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5) dương tính với COVID-19 có tiếp xúc với bệnh nhân 1440.

    Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn nhưng nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

    Theo báo cáo, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 27/12 tại khu cách ly tập trung quận 5. Đến 17h cùng ngày, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho thấy dương tính lần 1 với COVID-19.

    Sau khi có kết quả, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi ngay trong đêm.

    Qua khai thác lịch sử đi lại, thanh niên này đã đi cùng bệnh nhân 1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam (chưa rõ qua cửa khẩu nào, chỉ nhớ có qua một điểm tên Long Bình).

    Trước đó, bộ Y tế thông tin về trường hợp bệnh nhân 1440 từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Người này là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

    Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long. Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

    Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-23-tuoi-o-tp-hcm-duong-tinh-sars-cov-2-nhap-canh-chui-cung-bn1440-a350845.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan