Thanh niên 24 tuổi không có xương quai xanh, có thể vỗ tay bằng hai vai


Thứ 4, 24/03/2021 | 06:30


Cùng sự kiện

Do mắc hội chứng hiếm gặp, chàng thanh niên 24 tuổi người Mỹ không có xương quai xanh và đôi vai có thể gập-mở một cách linh hoạt.

Do mắc hội chứng hiếm gặp, chàng thanh niên 24 tuổi người Mỹ không có xương quai xanh và đôi vai có thể gập-mở một cách linh hoạt.

Đôi vai của Corey Bennett có thể gập mở linh hoạt. Ảnh: Sina

Corey Bennett (24 tuổi) đến từ bang Indiana, Mỹ, mắc một chứng bệnh hiếm gặp, hội chứng loạn sản xương đòn khiến anh không có xương quai xanh.

Loạn sản xương đòn là một hội chứng cực hiếm gặp, có thể khiến trẻ không có xương đòn khi mới sinh, bị lùn khi trưởng thành, mọc răng thừa hoặc không có răng.

Video: Corey Bennett vỗ tay, bóp méo lon nước bằng hai vai. Nguồn: Sina

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng, Corey đã trình diễn khả năng "vỗ tay" bằng hai vai, với đôi vai có thể gập mở linh hoạt, thậm chí có thể bóp méo cả lon nước. Corey cho biết phần lớn thời gian trong cuộc đời anh là bị bắt nạt vì lùn, răng xấu và đầu to.

Theo báo cáo, tỷ lệ mắc hội chứng loạn sản xương đòn là khoảng 1/1.000.000 và chỉ có khoảng 1.000 trường hợp được ghi nhận trong các nghiên cứu y tế.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-24-tuoi-khong-co-xuong-quai-xanh-co-the-vo-tay-bang-hai-vai-a360246.html