+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 24 tuổi ngủ 16 tiếng một ngày vì COVID-19 kéo dài

    ĐS&PL Nam thanh niên phải vật lộn với hội chứng COVID-19 kéo dài, tình trạng mệt mỏi cực độ khiến anh ngủ tới 16 tiếng mỗi ngày.

    Chia sẻ với trang Study International, Ravi Harinder Veriah Jacques (24 tuổi, đến từ London, Anh) cho biết anh mắc COVID-19 vào tháng 3/2021. Do không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào nên Ravi nghĩ rằng bản thân không sao nhưng anh đã nhầm. Đã 1 năm kể từ khi mắc COVID-19, sức khỏe của Ravi mới chỉ phục hồi được khoảng 15%.

    Hội chứng COVID-19 kéo dài khiến nam thanh niên mệt mỏi cực độ, phải ngủ hoặc nằm nghỉ trên giường 16 tiếng mỗi ngày. Ravi sẽ kiệt sức nếu đi bộ quá 15 phút. Anh không thể làm việc quá 30 phút, ngay cả việc gặp gỡ bạn bè cũng có thể khiến anh cảm thấy không còn sức lực.

    Bên cạnh tình trạng mệt mỏi cực độ, Ravi còn gặp nhiều triệu chứng khác, trong đó có mất khứu giác và vị giác. Nam sinh viên trường Đại học Stanford phải vật lộn để làm những việc từng giúp cuộc sống của anh có ý nghĩa hơn.

    thanh nien 24 tuoi ngu 16 tieng moi ngay vi covid 19 keo dai
    Nam thanh niên 24 tuổi gặp tình trạng mệt mỏi cực độ, mỗi ngày phải ngủ hoặc nằm nghỉ trên giường 16 tiếng. Ảnh: Ravi Harinder Veriah Jacques

    Ở thời điểm mắc COVID-19, Ravi đang tham gia trao đổi sinh viên tại Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) và chỉ còn 1 học kỳ ở đây. Anh kỳ vọng bản thân sẽ sớm khỏe lại để có thể hoàn thành khóa học nhưng cuối cùng lại phải tạm nghỉ. Sau 1 năm, sức khỏe của Ravi vẫn không cho phép anh tiếp tục khóa học nên anh buộc phải xin kéo dài thời gian nghỉ.

    Được biết, Ravi vốn là sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, từng giành được một số giải thưởng. Anh cũng là nghệ sĩ vĩ cầm, chơi chơ dàn nhạc châu Âu đầu tiên dành cho người da màu và dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, hội chứng COVID-19 kéo dài đã làm xáo trộn mọi thứ.

    Ravi trước đó có thói quen đọc vài cuốn sách mỗi tuần nhưng hiện giờ những bài báo ngắn cũng trở thành điều khó khăn đối với anh. Việc học tập luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của Ravi nên anh rất mong chờ một ngày có thế “đọc và viết đúng cách” trở lại.

    Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), hầu hết bệnh nhân COVID-19 sẽ cảm thấy khỏe hơn sau vài ngày và hồi phục hoàn toàn trong vòng 12 tuần. Tuy nhiên, hàng triệu bệnh nhân COVID-19 lại không may mắn như vậy.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện, khoảng 10-30% bệnh nhân COVID-19 có thể gặp phải tình trạng COVID-19 kéo dài. Họ tiếp tục bị kiệt sức và xuất hiện các triệu chứng suy nhược khác như viêm, mức oxy trong não thấp dẫn đến những vấn đề về nhận thức.

    Đinh Kim (Theo Study International)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-24-tuoi-ngu-16-tieng-mot-ngay-vi-covid-19-keo-dai-a535856.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan