+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 28 tuổi dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở Hà Nam tiếp xúc với những ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng bước đầu xác định có 19 trường hợp F1 và 6 trường hợp F2 của thanh niên 28 tuổi dương tính lần một với SARS-CoV-2 tại Hà Nam.

    Cơ quan chức năng bước đầu xác định có 19 trường hợp F1 và 6 trường hợp F2 của thanh niên 28 tuổi dương tính lần một với SARS-CoV-2 tại Hà Nam.

    Thanh niên 28 tuổi dương tính lần một với SARS-CoV-2 ở Hà Nam được xác định là anh N.V.Đ. (ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam).

    Xác định được 19 trường hợp F1 và 6 trường hợp F2 của thanh niên 28 tuổi mắc COVID-19 tại Hà Nam. Ảnh minh họa 

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn báo cáo của UBND xã Đạo Lý cho hay, 1h ngày 29/4, cơ quan này đã nhận được thông báo về việc anh N.V.Đ. có kết quả dương tính lần một với SARS-CoV-2.

    Ngay lập tức, UBND xã Đạo Lý đã truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc. Hiện, 19 trường hợp F1 và 6 F2 của trường hợp này được xác định.

    Các F1 đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Trong đó, cha, mẹ, vợ và con đẻ của anh Đ. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

    Bên cạnh đó, UBND xã Đạo Lý cũng khoanh vùng 20 hộ dân cư khu vực xung quanh nhà anh Đ. và triển khai 3 chốt kiểm soát dịch.

    Thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hà Nam, VOV dẫn lời ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam vào sáng 29/4 cho hay, nam thanh niên này trở về từ Nhật Bản, kết thúc 14 ngày cách ly tại Đà Nẵng, sau khi về nhà phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân từ Nhật Bản trở về Việt Nam ngày 7/4 vừa qua sau khi hết hợp đồng lao động.

    Sau nhập cảnh, anh cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

    Ngày 22/4, anh trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà. Sáng 24/4, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam.

    Hiện nam thanh niên này đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị.

    CDC Hà Nam cũng đang thực hiện xét nghiệm lại lần nữa. Đồng thời, gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

    Thủy Tiên (T/h)

    dương tính lần một với SARS-CoV-2
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-28-tuoi-duong-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-o-ha-nam-tiep-xuc-voi-nhung-ai-a364059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan