+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 28 tuổi suýt chết chỉ vì một chai nước lọc

    ĐS&PL Uống hết chai nước lọc, nam thanh niên 28 tuổi ngã gục xuống bất tỉnh, được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Theo thông tin được chia sẻ, anh Vương (28 tuổi, ở Vân Nam, Trung Quốc) làm công việc thiên về thể chất, ngày nào cũng phải bốc xếp hàng hóa khối lượng lớn. Công việc nặng nhọc khiến anh Vương cảm thấy vô cùng mệt mỏi, vừa nóng vừa khát. Để làm dịu cơn khát, anh thường mang theo một chai nước lọc đá.

    Cách đây vài ngày, anh Vương uống nước lọc đá như thường lệ. Sau khi uống hết một chai, anh bỗng cảm thấy tức ngực, khó chịu và tê bì chân tay. Thanh niên 28 tuổi tưởng đó chỉ là sự khó chịu nhất thời, thế nhưng tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Anh Vương sau đó ngã gục xuống bất tỉnh, được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện điều trị.

    thanh nien 28 tuoi suyt chet chi vi mot chai nuoc loc
    Nam thanh niên 28 tuổi phải nhập viện cấp cứu sau khi uống nước lọc đá. Ảnh minh họa

    Sau khi kiểm tra cẩn thận, các bác sĩ cho biết anh Vương bị nhồi máu cơ tim đột ngột, thể trạng kém, sắc mặt tái nhợt. Nam thanh niên sau đó phải vào phòng phẫu thuật cấp cứu.

    Nhân trường hợp của anh Vương, bác sĩ khuyến cáo mọi người nên cẩn thận khi uống nước đá lạnh, đặc biệt là những người có thể chất không tốt. Những cốc nước mát lạnh tưởng như vô hại nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường.

    Viêm họng

    Uống quá nhiều nước đá sẽ làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch bên trong cổ họng, khiến họng bị khô rát, khó chịu và đau. Bên cạnh đó, nước đá còn làm tăng tiết nhầy, gây vướng cổ họng, làm bạn phải khạc nhổ nhiều lần, dẫn đến viêm họng. Tình trạng này kéo dài còn có thể gây ảnh hưởng xấu tới phổi, gây bệnh cho phổi.

    Hỏng răng

    Nước đá quá lạnh khiến răng bị ê buốt và tê nhức, ảnh hưởng tới hoạt động của răng, về lâu dài còn ảnh hưởng tới men răng, gây nứt và dẫn tới sâu răng. Một số người có thói quen nhai đá còn có thể bị mẻ răng, răng lung lay hoặc gãy răng.

    Giảm sức đề kháng

    Uống nhiều nước lạnh ảnh hưởng xấu tới hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể. Thêm vào đó, nước đá thường chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ nhiễm bẩn, đặc biệt là đá mua bên ngoài không đảm bảo.

    Khi đá tan, vi khuẩn sẽ tấn công cơ thể một cách mạnh mẽ, gây ra các căn bệnh nguy hiểm, về lâu dài sẽ khiến sức đề kháng giảm sút, hệ miễn dịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Ảnh hưởng tới lưu thông máu

    Khi bạn uống nước lạnh, nhiệt độ thấp sẽ khiến mạch máu bị co lại, ảnh hưởng lớn tới quá trình lưu thông máu. Việc này khiến lượng máu dẫn đi nuôi các niêm mạc bị giảm đi, không chỉ khiến các bộ phận hoạt động yếu hơn mà còn ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy.

    Không tốt cho người bị bệnh tim mạch

    Hiện tượng co thắt các động mạch ở xung quanh hệ tiêu hóa của thể xảy ra gây rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, đau cơ tim nếu uống quá nhiều đồ uống lạnh cùng một lúc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-28-tuoi-suyt-chet-chi-vi-mot-chai-nuoc-loc-a520211.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan