+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 9X thoát tội hiếp dâm trẻ em vì chưa đủ 18 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại thời điểm giao cấu với T., Tuấn mới chỉ hơn 16 tuổi, không đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm trẻ em nên hắn được tuyên trả tự do ngay tại tòa.

    Tại thời điểm giao cấu với T., Tuấn mới chỉ hơn 16 tuổi, không đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm trẻ em nên hắn được tuyên trả tự do ngay tại tòa.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, ngày 8/9, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Đặng Thanh Tuấn (sinh năm 1999 tại Tây Ninh) về tội Hiếp dâm trẻ em.

    Tại phiên tòa lần này, HĐXX cho rằng, khi thực hiện hành vi giao cấu với T., Tuấn chưa đủ 18 tuổi và T. đã trên 13 tuổi nên hành vi của người này không phạm tội Hiếp dâm trẻ em.

    Đặng Thanh Tuấn tại phiên tòa xét xử phúc thẩm cuối năm 2016 - Ảnh: báo Dân trí

    Báo Thanh niên đưa tin, hồ sơ vụ việc xác định, trong thời gian từ ngày 25/7/2015 đến ngày 7/11/2015, Tuấn đã 6 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu T.

    Quá trình điều tra được biết, thời điểm thực hiện hành vi với T. Tuấn chưa đủ 18 tuổi trong khi cháu T. được xác định đã hơn 14 tuổi. Theo quy định tại Điều 112 bộ luật hình sự, Tuấn không phạm tội hiếp dâm trẻ em.

    Ngoài ra, do cả 2 bên tự nguyện, tại thời điểm giao cấu Tuấn không đủ tuổi chịu trách nhiệm nên không có tội và được tuyên trả tự do ngay tại tòa.

    Liên quan đến vụ việc này, báo VOV dẫn lời luật sư Nguyễn Hồng Bách – Liên đoàn Luật sư Việt Nam, việc giao cấu giữa Tuấn và cháu T. là một sự tự nguyện. Tuấn chỉ phạm tội Hiếp dâm trẻ em nếu người bị hại chưa đủ 13 tuổi. Trường hợp người bị hại đã đủ 13 tuổi nhưng chưa đủ 16 tuổi thì xét về mặt khách quan, Tuấn bị cáo buộc về tội giao cấu với trẻ em.

    Tuy nhiên, tội giao cấu với trẻ em quy định chủ thể của tội phạm này là người đã thành niên, tức là người đủ từ 18 tuổi trở lên. Do đó, nếu khi thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân mà Tuấn chưa đủ 18 tuổi thì Tuấn sẽ không phạm tội giao cấu với trẻ em. Trong trường hợp này, hành vi giao cấu thuận tình với nạn nhân của Tuấn sẽ không cấu thành tội phạm và Tuấn cũng sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-9x-thoat-toi-hiep-dam-tre-em-vi-chua-du-18-tuoi-a201334.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan