+Aa-
    Zalo

    Thanh niên bị đuổi việc vì hỏi tiền lương đồng nghiệp, vội vàng lên mạng ấm ức kêu than rồi gây tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù đã được công ty bồi thường hợp đồng nhưng anh chàng vẫn lên mạng giãi bày tâm sự vì quá ấm ức.

    Tại một số công ty, lương thưởng của từng người chính là một chủ đề cấm kị, thậm chí là giữa những đồng nghiệp thân thiết cũng luôn tìm cách né tránh trả lời vấn đề nhạy cảm này.

    Thời gian gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc được phen "dậy sóng" trước câu chuyện một nam thanh niên bị công ty sa thải không thương tiếc chỉ vì lỡ miệng dò hỏi lương của đồng nghiệp.

    bi duoi viec vi hoi luong dong nghiep 1
    Ảnh minh họa.

    Chàng trai trong câu chuyện cho biết, vài tháng trước anh được nhận vào làm việc tại một công ty thuộc ngành công nghệ máy tính. Khối lượng công việc rất lớn khiến anh phải tăng ca liên tục, dù vậy anh chàng rất nhanh chóng hòa nhập mới tần suất làm việc của nơi này. Vào tháng 5, trong một lần trò chuyện cùng một người đồng nghiệp thân thiết, anh đã vô tình hỏi thăm về tiền lương của người này.

    Anh chàng chỉ suy nghĩ đơn giản rằng hỏi thăm vấn đề này không hề xâm phạm quyền riêng tư của đồng nghiệp, nếu người ta từ chối tiết lộ thì cũng chẳng sao. Anh chàng cũng chỉ muốn tìm người để kêu than lúc tăng ca vất vả chứ không hề muốn tọc mạch chuyện riêng của người đó.

    Tuy nhiên, anh chàng chẳng những không nhận được thông tin gì về lương thưởng của đồng nghiệp mà còn bất ngờ nhận được quyết định cho thôi việc từ công ty. Anh chàng đã nhận được tiền bồi thường hợp đồng lao động, dù vậy nam thanh niên vẫn không nhịn được kêu than oai oái trên mạng xã hội vì quá ấm ức.

    bi duoi viec vi hoi luong dong nghiep 3
    Ảnh minh họa.

    Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, dư luận đã chia thành nhiều phe tranh cãi dữ dội. Một bộ phận cho rằng quy tắc cấm nhân viên dò hỏi lương của đồng nghiệp là đúng đắn, điều này nhằm ngăn chặn sự tị nạnh giữa người với người dẫn đến tâm lý chán nản, không muốn làm việc. Điều này sẽ gây ra những xáo trộn về mặt nhân sự, uy hiếp sự ổn định của công ty.

    Một số ý kiến khác lại lên tiếng bênh vực chàng trai bởi việc hỏi thăm lương của đồng nghiệp chỉ là câu xã giao vu vơ. Nếu người được hỏi muốn giấu kín thì cũng không có ai ép buộc họ phải nói ra.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-bi-duoi-viec-vi-hoi-tien-luong-dong-nghiep-voi-vang-len-mang-am-uc-keu-than-roi-gay-tranh-cai-a504759.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan