+Aa-
    Zalo

    Thanh niên cả nước lên đường nhập ngũ đợt 2

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Mấy ngày hôm nay, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015.

    (ĐSPL)- Mấy ngày hôm nay, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015. 

    Sáng 8/9, thành phố Hà Nội tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015.

    Theo Vnexpress, Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội cho biết, đến 9h10 các quận, huyện, thị xã được giao nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 gồm Hà Đông, Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Ứng Hòa, Thanh Oai, Thanh Trì, Đông Anh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sơn Tây đã hoàn thành giao nhận quân.

    Tân binh ở quận Long Biên. (Ảnh: Vnexpress)

    "Tổng quân số gọi nhập ngũ là 1.900, các đơn vị đã nhận đủ, đảm bảo chất lượng đề ra", đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Trưởng phòng Quân lực Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội cho biết.

    Trước đó, để đảm bảo chất lượng tân binh, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội đã cử cán bộ xuống các địa phương, cùng với Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện chỉ đạo việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

    Nét mới trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay là cả 13 địa phương điều động công dân đi khám sức khỏe không quá 3/1 chỉ tiêu giao quân, tức là chỉ điều khám 3 người để chọn ra 1 người. Một số địa phương có tỷ lệ thấp hơn 3/1 là: Thanh Trì, Thanh Oai, Quốc Oai.

    Trong số gần 1.900 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 này có 22\% sức khỏe loại 1; 54\% sức khỏe loại 2; tuổi đời trung bình từ 18 đến 25. Có 54\% công dân nhập ngũ tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học; 492 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

    750 thanh niên Cần thơ lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2015

    Tin tức từ Tiền phong, ngày 8/9/2015, TP. Cần Thơ long trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 750 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2015.

    Về chất lượng tuyển quân đợt 2, thành phố có 16 thanh niên là đảng viên; 82 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng; 163 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật; 183 thanh niên có trình độ học vấn cấp 2; 485 thanh niên có trình độ học vấn cấp 3; 564 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; 100\% thanh niên tình nguyện nhập ngũ…

    Trong đợt 2, TP. Cần Thơ có 600 thanh niên nhập ngũ trong các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và 150 thanh niên phục vụ có thời hạn trong các đơn vị Công an Nhân dân.

    Vẻ mặt rạng ngời của tân binh trẻ trước khi lên đường làm nhiệm vụ. (Ảnh minh họa: QĐND)

    Phát biểu tại lễ giao nhận quân của các quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã ôn lại truyền thống cách mạng của các địa phương. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thành tốt công tác tuyển quân đợt 2 năm 2015 của các địa phương; biểu dương ý thức chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự của các thanh niên nhập ngũ đợt này.

    Các đồng chí mong muốn khi trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân các thanh niên phải nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện về mọi mặt, chấp hành nghiêm kỷ luật, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Các đồng chí lãnh đạo thành phố đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể thường xuyên làm tốt chính sách hậu phương quân đội đối với những gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ; quan tâm tạo việc làm cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương...

    Miền Trung: Hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2/2015

    Ghi nhận của VOV, cùng với các địa phương khác trong cả nước, sáng (6/9), hàng ngàn thanh niên các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung nô nức lên đường nhập ngũ đợt 2/2015.

    Tại tỉnh Quảng Nam có 1.300 thanh niên, tỉnh Quảng Ngãi có 1.200 thanh niên, tỉnh Bình Định có 1.350 thanh niên được giao cho hàng chục đơn vị nhận quân. Chất lượng thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này được nâng cao hơn mọi năm cả về sức khỏe, trình độ văn hóa và tuổi đời.

    Đợt này, số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội cũng tăng đáng kể.

    Cũng trong sáng 6/9, hơn 1.300 thanh niên của 8 huyện và thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phấn khởi lên đường nhập ngũ trong không khí trang trọng, vui tươi của ngày hội tòng quân đợt 2 năm 2015.

    Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết, đợt giao nhận quân lần này, toàn tỉnh có tổng cộng 1.362 tân binh lên đường nhập ngũ. Qua đánh giá của Hội đồng tuyển quân của các địa phương, trong lần giao quân đợt 2 năm 2015, chất lượng tân binh nhập ngũ cao hơn các đợt trước. Tất cả các tân binh có độ tuổi từ 18 đến 25. Trong đó có 148 tân binh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1; 776 tân binh loại 2 và 438 tân binh đạt loại 3.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]b92hRQp6Um[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-ca-nuoc-len-duong-nhap-ngu-dot-2-a109693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.