+Aa-
    Zalo

    Thanh niên chiếm 63\% tổng số người thất nghiệp của cả nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con số đáng quan tâm đó là, tính theo trình độ chuyên môn, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất nằm ở nhóm có trình độ cao đẳng chuyên nghiệp và cao đẳng nghề.

    Con số đáng quan tâm đó là, tính theo trình độ chuyên môn, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất nằm ở nhóm có trình độ cao đẳng chuyên nghiệp và cao đẳng nghề.

    Theo Cục Việc làm thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện có 62,6\% người thất nghiệp là thanh niên, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên trong nhóm tuổi 15 - 24 là 6,2\%, cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ thất nghiệp chung.

    Hiện cả nước có 13,52 triệu lao động thanh niên có việc làm, chiếm 25,2\% lao động có việc làm cả nước. Tuy nhiên, chất lượng việc làm cho thanh niên còn hạn chế, phần đông thanh niên là lao động tự làm và lao động trong hộ gia đình không hưởng lương chiếm 50\%; hơn 50\% lao động thanh niên làm việc không có hợp đồng lao động.

    Thanh niên tham gia thi tuyển công chức

    Trước đó trong bản tin cập nhật thị trường lao động quý I/2015 của Viện khoa học lao động và xã hội vừa được công bố, có chỉ rõ, trong 3 tháng đầu năm, cả nước có hơn 1,1 triệu người thất nghiệp, tăng 114.000 người so với cùng kỳ năm 2014.

    Tuy nhiên con số đáng quan tâm đó là, tính theo trình độ chuyên môn, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất nằm ở nhóm có trình độ cao đẳng chuyên nghiệp và cao đẳng nghề; tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất nằm ở nhóm không có bằng cấp, chứng chỉ.

    Mỗi năm, Quỹ quốc gia về việc làm hỗ trợ giải quyết việc làm cho khoảng 100 nghìn lao động, trong đó, khoảng 50\% lao động trong độ tuổi thanh niên, chủ yếu ở khu vực nông thôn. Nhiều mô hình nhằm tạo việc làm, nâng cao tay nghề cho thanh niên được triển khai như mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, mô hình kinh tế trang trại…

    Một trong những giải pháp để giải quyết việc làm cho thanh niên, đó là đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Thực hiện Đề án hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009 - 2020, hơn 5 năm qua, đã có hơn 26.800 lao động các huyện nghèo đăng ký tham gia.

    Theo Tiền Phong

    [mecloud]Xa9KAFswEx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-chiem-63-tong-so-nguoi-that-nghiep-cua-ca-nuoc-a111877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.